Tin tức

Dự báo nông vụ

Chủ nhật, 03/11/2019 - 08:12

(Lamdongtv.vn) - Theo báo cáo của ngành nông nghiệp, trong tháng 10/2019, bệnh Dịch tả heo Châu Phi tiếp tục phát sinh tại 9 huyện, thành phố trong tỉnh. Đã có gần 55.800 con heo bị mắc bệnh. Số heo đã bị tiêu hủy là gần 55.500 con, trọng lượng trên 3.900 kg

GIẢI PHÁP CẦN TRIỂN KHAI
Do giá cả ổn định, nên hiện nay tại một số địa phương, bà con nông dân đang có xu hướng tái đàn heo. Trong điều kiện hiện nay, bà con cần lưu ý những giải pháp sau:
Đối với dịch tả heo Châu phi, heo nuôi thả rông dễ mắc bệnh hơn (do tiếp xúc nhiều phân, nước tiểu). Bệnh xảy ra quanh năm. Mọi lứa tuổi đều mắc bệnh. Vì thế, bà con nông dân quan tâm đến những vấn đề sau:
- Tăng cường sát trùng chuồng trại cả bên trong và bên ngoài chuồng trại, lối đi vào trại, nơi cân xe, khu vực xung quanh trạị, khu xử lý heo chết…
- Cổng xuất và cổng nhập phải có hố sát trùng và máy phun thuốc sát trùng, mỗi đầu trại phải có khay/hố sát trùng và thay nước hàng ngày.
- Hạn chế nhân viên ra khỏi trại khi không cần thiết. Hạn chế tối đa người vào trại, khi vào phải qua nhà sát trùng, tắm xà phòng và có thời gian cách ly ít nhất 24h mới được xuống trại.
- Tăng cường chăm sóc đàn heo chu đáo, phòng bệnh bằng vaccine đối với các bệnh do virus như: Dịch Tả, Tai Xanh (PRRS), Lở Mồm Long Móng, Giả Dại, Circovirus…tăng cường sức đề kháng cho heo, có thể bổ sung thêm vitamin C, vitamin nhóm B, Beta glucan…
- Nhập heo có nguồn gốc rõ ràng, phải có khu riêng nuôi cách ly heo mới nhập, để theo dõi tình trạng sức khỏe, tuân thủ đúng quy trình nhập heo. Giám sát tình hình sức khỏe toàn đàn heo hàng ngày, để đưa ra giải pháp xử lý kịp thời nếu có nghi ngờ về bệnh này.
- ó biện pháp diệt côn trùng, chuột trong trại. Không cho chó, mèo, gà, vịt vào trại heo,...
Thực hiện: Anh Vũ

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa Quảng cáo trang chủ, cột giữa