Tin tức

Xây dựng nhãn hiệu Atiso Đà Lạt

Thứ ba, 23/11/2021 - 11:06

(Lamdongtv.vn) - Trong thời gian qua, toàn tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành đăng ký 26 nhãn hiệu nông sản và được cấp văn bằng bảo hộ đối với 23 nhãn hiệu .Hiện nay tỉnh Lâm Đồng tiếp tục nộp hồ sơ lên Cục sở hữu trí tuệ để bảo hộ nhãn hiệu hiệu Atiso Đà Lạt

 
như : Lúa gạo Cát Tiên, Nếp quýt Đạ Tẻh, Sầu riêng Đạ Huoai, Trà B’Lao, Tơ lụa Bảo Lộc, Cà phê Di Linh v.v… và hiện nay tỉnh Lâm Đồng tiếp tục nộp hồ sơ lên Cục sở hữu trí tuệ để bảo hộ nhãn hiệu hiệu Atiso Đà Lạt       

Tại Lâm Đồng, cây Atisô chủ yếu được trồng tại các phường 11, 12 của TP Đà Lạt và huyện Lạc Dương. Trong đó, nhiều doanh nghiệp đã sớm hình thành thương hiệu trà atiso, liên kết phát triển vùng nguyên liệu phục sản xuất, tuy nhiên, một nhãn hiệu dùng chúng cho Atiso Đà Lạt vẫn chưa có. Sở Khoa học và Công nghệ Lâm Đồng và UBND TP Đà Lạt đang tiến hành dự án tạo lập nhãn hiệu Atiso gắn với địa danh Đà Lạt với mức kinh phí 200 triệu đồng. Hiện, theo khảo sát, tại TP. Đà Lạt có trên 110ha trồng cây Atisô, Lạc Dương có khoảng 20ha. Được biết, khi trồng loại cây này người dân cần đầu tư khoảng 30 triệu đồng/1.000m2, trong khi đó có thể bán lá, thân và hoa nên lợi nhuận khá cao từ khoảng 80 – 90 triệu đồng/1.000m2./.
 
Thùy Dương

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Đà Nẵng : làm mới điểm đến đón khách mùa cao điểm hè

(Lamdongtv.vn)- Chuẩn bị vào mùa cao điểm du lịch hè, các địa phương có thế mạnh về du lịch đang nỗ lực nâng cấp điểm đến, làm mới sản phẩm và tăng cường quảng bá xúc tiến để thu hút khách trong nước và quốc tế. Trong đó, thành phố biển Đà Nẵng dự kiến tiếp tục là tâm điểm mùa hè năm nay với chuỗi hoạt động, sự kiện và sản phẩm du lịch hấp dẫn.

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa