Tin tức

Lâm Đồng hội thảo về dân số và phát triển

Thứ sáu, 24/12/2021 - 09:13

(Lamdongtv.vn) - Nhân kỷ niệm 60 năm Ngày dân số Việt Nam (26/12/1961 - 26/12/2021) và hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về dân số, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức hội thảo vời chuyên đề “Chuyển trọng tâm chính sách dân số từ kế hoạch hóa gia đình sang dân số và phát triển". Đây là bước chuyển đánh dấu giai đoạn mới của chính sách dân số ở Việt Nam

Phát biểu đề dẫn tại hội thảo bà Nguyễn Thị Mỵ - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh nêu rõ: Tại Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương khóa XII đã ban hành Nghị quyết số 21 xác định “Tiếp tục chuyển trọng tâm chính sách dân số từ kế hoạch hoá gia đình sang dân số và phát triển”. Đây là bước chuyển đánh dấu giai đoạn mới của chính sách dân số ở Việt Nam. Thực hiện các chính sách dân số, trong thời gian qua Lâm Đồng đã triển khai nhiều giải pháp và đạt được những kết quả quan trọng.
Từ năm 2012, Lâm Đồng bước vào thời kỳ dân số vàng và dự kiến đạt đỉnh vào năm 2025. Tuy Lâm Đồng đang trong thời kỳ dân số vàng song lại phải đối mặt với quá trình già hóa dân số. Năm 2020, tỉnh chính thức bước vào giai đoạn già hóa dân số. Bên cạnh đó, trong những năm gần đây, tổ chức bộ máy về công tác dân số có nhiều thay đổi, chưa được điều chỉnh phù hợp với thực tế, đặt ra những thách thức về mục tiêu phát triển dân số.
 

 
Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe các tham luận xung quanh về chính sách, và các giải pháp về phát triển dân số ; những khó khăn, bất cập và giải pháp để lồng ghép cách yếu tố dân số vào chiến lược, quy hoạch, chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; Những khó khăn thách thức trong việc chuyển trọng tâm chính sách dân số và phát triển trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hiện nay. v..v thông qua hội thảo để các cấp các ngành cùng nhìn nhận những nguyên nhân, khó khăn về công tác dân số, để từ đó, xây dựng được những nội dung, giải pháp quan trọng về chiến lược phát triển dân số của tỉnh Lâm Đồng trong thời gian tới đạt hiệu quả và bền vững./.
 

Minh Hiên

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa Quảng cáo trang chủ, cột giữa