Tin tức

Tăng 2 ngàn ha diện tích tưới tiên tiến

Thứ hai, 01/01/0001 - 00:00

(Lamdongtv.vn) - Nhờ đầu tư, nâng cấp các công trình chứa nước cũng như hệ thống tưới nước và tận dụng các nguồn nước từ ao, hồ, sông, suối phục vụ sản xuất nông nghiệp mà diện tích gieo trồng chủ động nước toàn tỉnh đã tăng lên

Đặc biệt, người dân đã quan tâm mở rộng áp dụng các giải pháp tưới tiên tiến, tưới tiết kiệm trong canh tác. 

 
Hiện nay, diện tích gieo trồng của Lâm Đồng được tưới nước gần 137 ha đạt 66% so với diện tích cần tưới, tăng 7% so với năm 2020. Trong đó, diện tích canh tác được tưới từ công trình thủy lợi hơn 46 ngàn ha. Riêng diện tích được tưới tiên tiến, tiết kiệm nước đạt trên 40.500 ha, tăng khoảng 2.000ha so với năm 2020.
Trong xu hướng nguồn nước tưới đang ngày càng cạn kiệt, thì áp dụng hệ thống tưới tiên tiến, tưới tiết kiệm đã giảm được 50% tổng lượng nước tưới, đồng thời giảm 80% thời gian tưới và chi phí nhân công. Và điều quan trọng hơn nữa  là việc sử dụng hệ thống tưới tiết kiệm, tưới thông minh có thể giúp nông hộ tích hợp vừa bón phân, thuốc với tưới nước giúp người sản xuất kiểm soát được lượng phân thuốc đúng với nhu cầu cây trồng, không gây thất thoát, lãng phí và nâng cao được năng suất, chất lượng cây trồng.
 
Mai An

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa