Tin tức

Khắc phục điểm đen tại nút giao đoạn tránh Liên Khương

Thứ hai, 01/01/0001 - 00:00

(Lamdongtv.vn) - Sau khi Đài PT-TH Lâm Đồng phản ánh thực trạng, trong một thời gian ngắn, liên tục xảy ra nhiều vụ tại nạn giao thông tại nút giao giữa quốc lộ 27 đoạn tránh Liên Khương và đường trục xã thuộc địa bàn thôn An Ninh, xã Liên Hiệp, huyện Đức Trọng; Sở Giao thông Vận tải Lâm Đồng và các ngành liên quan đã tăng cường nhiều giải pháp nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông tại nút giao này


Đây là hình ảnh trích từ camera do người dân cung cấp về các vụ tai nạn giao thông xảy ra tại nút giao giữa quốc lộ 27 đoạn tránh Liên Khương và đường trục xã thuộc địa bàn thôn An Ninh, xã Liên Hiệp. Chỉ trong một thời gian ngắn từ ngày 22/09 đến hết tháng 11/2021, khi quốc lộ 27 đoạn tránh Liên Khương được lưu thông đã xảy ra 15 vụ tai nạn giao thông tại nút giao này, làm chết 1 người và bị thương hơn 10 người, chưa tính các vụ va quẹt nhẹ khác; đã gây tâm lý hoang mang cho người dân sinh sống nơi đây.

Anh Lã Ngọc Thạch - Xã Liên Hiệp, huyện Đức Trọng chia sẻ: “Vì đây là đường mới, nên nhiều người ở nơi khác đến không biết ở đây có ngã tư nên phóng nhanh nên có nhiều vụ tai nạn nên sợ lắm. Tôi cũng mong muốn lắp thêm tín hiệu giao thông, để hạn chế tai nạn giao thông…”.

Sau khi Đài PT-TH Lâm Đồng phản ánh thực trạng nhiều vụ tại nạn giao thông xảy ra trong một thời gian ngắn tại nút giao giữa quốc lộ 27 đoạn tránh Liên Khương và đường trục xã thuộc địa bàn thôn An Ninh, xã Liên Hiệp; Sở Giao thông Vận tải Lâm Đồng đã kịp thời tiến hành lắp đèn cảnh báo tại 4 hướng của núi giao, cũng như tăng cường thêm một số biển báo; đồng thời, lực lượng công an huyện Đức Trọng thường xuyên tuần tra vào những giờ cao điểm, nhằm đảm bảo an toàn giao thông tại nút giao này. Sau hơn 20 ngày, tính từ thời điểm tăng cường các giải pháp nêu trên, số vụ tại nạn giao thông tại điểm đen này đã giảm hẳn, và chỉ xảy ra 5 vụ va quẹt nhẹ. 

Anh Phạm Mạnh Cương - Xã Liên Hiệp, huyện Đức Trọng nói: “Từ ngày lắp đặt đèn cảnh báo đến nay, tai nạn giao thông đã giảm hẳn…. Con cháu trong nhà đi học cũng yên tâm hơn. Hơn nữa, tôi cũng thường xuyên nhắc nhở người thân đi ra đường phải tuân thủ luật an toàn giao thông”.

Ông Lý Văn Toàn - Phó Chủ tịch UBND xã Liên Hiệp, huyện Đức Trọng cho biết:  “Được lắp đặt tín hiệu cảnh báo, nên bà con thấy cũng cảnh giác, chấp hành tốt. Từ đó, số vụ giảm hẳn. Chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong nhân dân phải chấp hành tốt luật an toàn giao thông…”

Các đơn vị liên quan đã kịp thời, nỗ lực hết mình nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông tại nút giao giữa quốc lộ 27 đoạn tránh Liên Khương và đường trục xã thuộc địa bàn thôn An Ninh, xã Liên Hiệp; nhưng ý thức chấp hành nghiêm luật an toàn giao thông của người dân đóng vai trò quyết định. Có như vậy, mới tránh được các vụ tai nạn giao thông thương tâm, góp phần đem lại cuộc sống yên bình cho nhân dân./.
Thế Hạnh

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa