Tin tức

Đậu đỗ xe tùy tiện, người dân than trời!

Thứ hai, 01/01/0001 - 00:00

(Lamdongtv.vn) - Dù cơ quan chức năng đã cắm biển cấm dừng, cấm đậu hoặc chỉ cho phép đậu , đỗ xe ngày chẵn lẻ trên nhiều tuyến đường nội thành để giảm ùn tắc giao thông, đảm bảo mỹ quan đô thị, tuy nhiên tình trạng xe ô tô bất chấp biển báo, dừng, đậu vẫn xảy ra, nhất là tuyến đường chính ở trung tâm thành phố Đà Lạt như đường Phan Đình Phùng

 
Thời điểm chúng tôi có mặt vào buổi trưa trên trục đường Phan Đình Phùng, mặc dù đã có biển báo cấm dừng và đỗ ở khoảng cách 100m nhưng qua quan sát thì có đến hơn chục chiếc xe ô tô nối nhau vẫn cứ ngang nhiên đậu dưới lòng đường ngay biển báo cấm. Một số có biến báo đậu xe vào ngày chẵn lẻ thì nhiều ô tô  “ tranh thủ”  đậu suốt từ sáng đến tối. Điều này gây khó khăn cho rất nhiều phương tiện khác qua lại trên đoạn đường vốn dĩ đã hẹp này. Sự bất tiện trong việc lưu thông qua lại khiến người dân hết sức bức xúc.

Anh Nguyễn Nhật Hoàng – Phường 4, TP Đà Lạt cho hay: Một ngày tôi chạy qua lại khoảng 3, 4 lần , Tôi thấy đường đã xuống cấp, lại hẹp mà ô tô đậu 2 bên đường như vậy làm việc qua lại khó khăn, tôi thấy khó chịu….

Anh Phùng Văn Giàu - Phường 6, TP Đà Lạt chia sẻ: Tôi cũng mong có những quy định và chỗ đậu xe phù hợp để trả lại lòng đường thông thoáng cho các phương tiên qua lại nhắm tránh tình trạng ùn tắt và mất an toàn giao thông.

Hầu như trên trục đường Phan Đình Phùng , các hộ dân đều kinh doanh nhà hàng, khách sạn, buôn bán hoặc cho các công ty thuê làm văn phòng vì thế lưu lượng phương tiện giao thông qua lại khá nhiều, bãi đậu xe ô tô cho khách cũng ít nên việc các xe đậu dọc trục đường là không tránh khỏi, thậm chí nhiều nhà dân có xe ô tô mà không có chỗ đậu thì cứ thản nhiên đậu vô tư dưới lòng đường, bất kể chỗ nào.

Chị Nguyễn Thị Ánh Vy – Phường 2 TP Đà Lạt nói: Nhà có xe mà không có chỗ đậu thì phải đậu ở đây mà cũng là trước nhà của tôi nên có sao đâu?
 
Với cách nói vô trách nhiệm như vậy thì việc dừng, đỗ xe thoải mái  trên một số tuyến đường ở Đà Lạt như: Trần Phú, Bùi Thị Xuân sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến các phương tiện khác lưu thông qua lại và tình trạng kẹt, ùn tắt xe, thậm chí mất an toàn giao thông sẽ còn tái diễn. Đã đến lúc các cơ quan chức năng vào cuộc để chấn chỉnh lại việc đậu, đỗ xe tùy tiện và có tình trạng lạm dụng các biển báo cho phép đậu, đỗ ở tuyến đường Phan Đình Phùng nói riêng cũng như trên các trục đường khác ở TP Đà Lạt nói chung ./.
Bích Thảo

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa