Tin tức

Đảm bảo an toàn khi trở lại trường học trực tiếp

Thứ ba, 28/12/2021 - 08:19

(Lamdongtv.vn) - Sáng ngày 27/12, học sinh của 671 trường từ bậc mầm non đến THPT trong toàn tỉnh đã được quay trở lại trường để học trực tiếp sau một thời gian dài phải ở nhà học online do dịch Covid -19. Ghi nhận ngày đầu trở lại trường học trực tiếp tại thành phố Đà Lạt


 
Đã trải qua nhiều tháng ở nhà học online, nhiều bạn nhỏ cấp 1 rất mong muốn đến trường được gặp bạn bè, thầy cô để học trực tiếp vì vậy khi đến trường các em rất phấn khởi, ngay từ cổng trường các em đã được sát khuẩn, đo thân nhiệt và đi vào thẳng vào lớp học. Thầy cô giáo cũng dành thời gian đầu giờ để hướng dẫn các con thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy tắc 5K. Còn đối với phụ huynh, việc con trẻ đến trường cũng là điều vừa mừng và vừa lo bởi ở độ tuổi cấp 1, các con chưa được tiêm chủng vacxin Covid – 19 nên nguy cơ nhiễm bệnh cao. Vì vậy để đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh, trước đó các trường chủ động, phun xịt sát khuẩn toàn bộ khuôn viên và các lớp học, thời khóa biểu được phân bổ học 1 buổi/ngày và công tác phối hợp giữa nhà trường và phụ huynh về phòng dịch cũng được chú trọng.
Qua báo cáo nhanh của phòng giáo dục Đà Lạt, ngày đầu đến trường học trực tiếp có 26/27 trường tiểu học cho học sinh đến trường, chỉ còn lại trường Tiểu học Mê Linh vì làm điểm tiêm chủng nên học sinh tạm thời đến trường sau 1 tuần nữa. bậc THCS có 5/5 trường cho học sinh đến trường , học sinh có mặt khoảng 95%. Riêng bậc học mầm non tuy trong văn bản chỉ đạo cho các cháu đến trường nhưng do các em chưa được tiêm chủng nên tỷ lệ đến trường vẫn còn thấp. Em Nguyễn Hà Chi đang học lớp 1G – Trường TH Nguyễn Trãi nói: Con đến trường học gặp bạn, gặp cô giáo con rất vui, con đeo khẩu trang, sịt sát khẩn nên cũng an tâm. Anh Đỗ Phan Anh là phụ huynh ở phường 8 cho biết: Tâm lý phụ huynh cũng khá lo lắng tuy nhiên việc phối hợp giữa nhà trường và phụ huynh trong công tác phòng dịch khiến chúng tôi giảm bớt căng thẳng hơn và tôi nghĩ nên cho con đến trường học trực tiếp để dễ lĩnh hội kiến thức 
 

 
Với học sinh bậc THCS và THPT cơ bản đã tiêm đủ 2 mũi vacxin nên các em an tâm đến trường với tỷ lệ thống kê khoảng 95%. 100% các trường học đã trang bị máy sát khuẩn tự động và đảm bảo đầy đủ các điều kiện phòng chống dịch theo quy tắc 5K ngay từ cổng trường, học sinh đeo khẩu trang và ngồi giãn cách trong suốt quá trình học tập trên lớp. Em Nguyễn Bảo Minh và Em Trịnh Du Linh lớp 12A2 – trường THPT Bùi Thị Xuân Đà Lạt chia sẻ: Được tiêm 2 mũi vacxin em an tâm hơn tuy nhiên việc phòng dịch vẫn được đặt lên hàng đầu. em thích đến trường học trực tiếp hơn bởi dễ lĩnh hội kiến thức và trường cũng chú trọng đến công tác phòng chống dịch nên em thấy thoải mái học tập.

Còn một số trường có học sinh thuộc diện F0 và F1 chưa thể đến trường học trực tiếp, các trường linh động cho các em tiếp tục ở nhà học online được kết nối đường truyền ngay tại lớp học song song cùng với các bạn. Riêng giáo viên đều được tổ chức test nhanh Covid vào sáng sớm trước khi học sinh đến trường. 
Các phòng giáo dục – đào tạo trong toàn tỉnh cũng chỉ đạo đến các trường bình tĩnh và lên phương án cụ thể nhằm chủ động nếu có bất kỳ ca F0 nào xuất hiện tại các trường thì việc ứng phó sẽ thực hiện thông suốt. 
Như vậy, ngày đầu học sinh quay trở lại trường học tập,  tất cả đều đảm bảo an toàn về sức khỏe, các em được thầy cô ôn tập và hệ thống lại toàn bộ kiến thức cũng như  tiếp tục các bải giảng mới để mỗi học sinh sẵn sàng tâm lý cho đợt kiểm tra giữa học kỳ ./.
 
Bích Thảo

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa Quảng cáo trang chủ, cột giữa