Tin tức

Doanh nghiệp chăm lo Tết cho người lao động

Thứ hai, 01/01/0001 - 00:00

(Lamdongtv.vn) - Sau khi trở lại trạng thái bình thường do ảnh hưởng của dịch Covid-19 hiện nay, nhiều doanh nghiệp đang đẩy mạnh sản xuất, tạo nhiều việc làm cho người lao động, nhất là ổn định thu nhập và dành nhiều nguồn phúc lợi xã hội để chăm lo Tết cho người lao động


Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng chị Nguyễn Thị Duyên và nhiều công nhân khác ở Công ty Hà Bảo thành phố Bảo Lộc hết sức may mắn luôn được doanh nghiệp tạo việc thường xuyên và thu nhập ổn định hàng tháng. Bên cạnh đó, với sự quan tâm của lãnh đạo, Công đoàn Công ty hầu hầu các chế độ, chính sách, thưởng Tết được thực hiện đầu đủ. Điều này đã giúp công nhân, người lao động có thêm động lực làm việc. 

Cùng với đẩy mạnh phục hồi sản xuất sau thời gian chịu ảnh hưởng do dịch Covid-19, các doanh nghiệp đã chủ động tìm kiếm thị trường, tạo việc làm ổn định cho công nhân nhằm đảm bảo thu nhập, duy trì các chế độ chính sách, dành các nguồn phúc lợi để chăm lo Tết cho người lao động. Theo Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết, hiện có khoảng 500 doanh nghiệp đăng ký thưởng Tết cho công nhân lao động, hầu hết là thưởng lương tháng 13. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên mức thưởng chung chung cho công nhân tại các đơn vị, doanh nghiệp cũng sẽ giảm khoảng 10%. Cụ thể: mức thưởng Tết cao nhất cho công nhân người lao động ở các tổ chức tín dụng từ 20-30 triệu đồng, còn đối với các doanh nghiệp khác là từ 5-10 triệu đồng. Nhưng trên tinh thần nỗ lực không để mất quyền lợi của công nhân, các tổ chức công đoàn cũng đang phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp để có các chính sách lương thưởng phù hợp cho công nhân. 

Song song đó, với phương châm “ Đồng hành cùng công nhân lao động” Liên đoàn Lao động các cấp cũng sẽ hỗ trợ vé xe về quê cho công nhân có nhu cầu về quê đón Tết. Vận động doanh nghiệp tổ chức Tết cho công nhân tại doanh nghiệp…. Chú trọng thăm hỏi, động viên, tổ chức các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, chương trình: Tết sum vầy” cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Động viên, hỗ trợ công nhân, người lao động là việc làm thiết thực ý nghĩa, nhất là trong dịp lễ, Tết hàng năm. Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng các doanh nghiệp, tổ chức công đoàn vẫn sẽ đảm bảo đầy đủ quyền lợi cho công nhân, bởi đây vừa là giải pháp giữ chân nguồn nhân lực, vừa thể hiện trách nhiệm, giúp người lao động gắn bó với công ty./.
Quang Hoạt

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa Quảng cáo trang chủ, cột giữa