Tin tức

Đẩy mạnh phát triển sản xuất, chăn nuôi theo tiêu chuẩn an toàn

Thứ hai, 01/01/0001 - 00:00

(Lamdongtv.vn) - Trong thời gian qua, ngành nông nghiệp Lâm Đồng chú trọng phát triển sản xuất, chăn nuôi theo các tiêu chuẩn chứng nhận an toàn thực phẩm của các tổ chức trong nước và quốc tế


Đến nay, diện tích cà phê trên địa bàn tỉnh sản xuất đạt các tiêu chuẩn chứng nhận an toàn thực phẩm UTZ, 4C... chiếm tỷ lệ cao nhất với 43%; tiếp theo, với các tỷ lệ diện tích 10% đối với rau; 3,75% diện tích chè; và 0,8% cây ăn quả được cấp chứng nhận sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP. Cùng với đó, toàn tỉnh Lâm Đồng có 770 hộ chăn nuôi heo và 2 cơ sở chăn nuôi bò sữa cũng đã được cấp chứng nhận VietGAHP.
Được biết, trong 5 năm qua, các diện tích sản xuất còn lại vẫn cơ bản đáp ứng các điều kiện về an toàn thực phẩm. Để phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững, thời gian tới ngành nông nghiệp Lâm Đồng tiếp tục đẩy mạnh phát triển sản xuất, chăn nuôi theo tiêu chuẩn an toàn, đảm bảo chất lượng, cũng như sản lượng, góp phần thúc đẩy kinh tế tỉnh nhà ngày càng phát triển./. 
Thế Hạnh

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Đà Nẵng : làm mới điểm đến đón khách mùa cao điểm hè

(Lamdongtv.vn)- Chuẩn bị vào mùa cao điểm du lịch hè, các địa phương có thế mạnh về du lịch đang nỗ lực nâng cấp điểm đến, làm mới sản phẩm và tăng cường quảng bá xúc tiến để thu hút khách trong nước và quốc tế. Trong đó, thành phố biển Đà Nẵng dự kiến tiếp tục là tâm điểm mùa hè năm nay với chuỗi hoạt động, sự kiện và sản phẩm du lịch hấp dẫn.

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa