Tin tức

Tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

Thứ tư, 20/11/2019 - 07:24

(Lamdongtv.vn) - Ban ATGT tỉnh Lâm Đồng và TP Đà Lạt đã tổ chức Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông với thông điệp “tưởng nhớ người đi – vì người ở lại”

Ông Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Huỳnh Thị Thanh Xuân, Bí thư Thành ủy Đà Lạt, đại diện lãnh đạo các sở ngành của tỉnh, thành phố Đà Lạt, nhân dân, đoàn viên, thanh niên Đà Lạt đã tham dự. 
Phát biểu tại Lễ tưởng niệm, lãnh đạo TP Đà Lạt khẳng định TNGT là một thảm họa, gây ra tổn thất hết sức nặng nề cho gia đình, cộng đồng và xã hội, nên từng người dân phải nâng cao nhận thức trong việc chấp hành trật tự ATGT, phòng tránh TNGT. Đồng thời, kêu gọi sự giúp đỡ, chung tay chia sẻ và cảm thông sâu sắc đối với nạn nhân của TNGT. Từ đó, nâng cao ý thức của mọi người khi tham gia giao thông, đảm bảo an toàn cho bản thân của mình và những người cùng tham gia. 
Trong 10 tháng năm 2019, toàn quốc đã xảy ra trên 14 ngàn 200 vụ tai nạn giao thông, với hơn 6.300 người chết và 10.800 người bị thương. Tại Lâm Đồng, cả hệ thống chính trị của tỉnh, TP Đà Lạt đã vào cuộc quyết liệt, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn liên tục được kéo giảm cả về số vụ, số người chết và người bị thương. Tuy nhiên, tình hình trật tự an toàn giao thông vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, 10 tháng năm 2019,  Đà Lạt xảy ra 46 vụ tai nạn, va chạm giao thông, làm chết 14 người và bị thương 35 người, thiệt hại tài sản trên 1 tỷ đồng. Mặc dù giảm ở 3 tiêu chí, song con số 14 người tử vong vẫn là những mất mát, đau thương lớn cho các gia đình nạn nhân cũng như toàn xã hội, nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè về sự cần thiết phải chấp hành luật giao thông, nhường nhịn khi tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông.
Với thông điệp “Tưởng nhớ người ra đi – vì người ở lại” Lễ tưởng niệm là hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT năm 2019, được tổ chức thường niên tại Việt Nam vào ngày chủ nhật, tuần thứ 3 của tháng 11, bày tỏ niềm thương xót với các gia đình, đồng thời tuyên truyền tới thanh thiếu niên nói riêng và mọi người dân chấp hành nghiêm luật lệ ATGT, cảnh báo những mất mát, đau thương mà TNGT để lại cho gia đình và xã hội, góp phần thực hiện mục tiêu giảm TNGT của tỉnh.
Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng, thành phố, đoàn viên thanh niên, học sinh-sinh viên và đông đảo nhân dân TP Đà Lạt đã thắp nến, tưởng nhớ các nạn nhân xấu số, không may tử nạn vì TNGT. Đại diện đoàn viên, thanh niên các đơn vị phường, xã đã tham gia kí cam kết tiếp tục đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn./.

Hoàng Phúc

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa Quảng cáo trang chủ, cột giữa