Tin tức

12 năm tù vì tôi lạm dụng chức vụ để lừa đảo

Thứ sáu, 22/11/2019 - 10:58

(Lamdongtv.vn) - Tin tưởng Sơn là Phó giám Ngân hàng cũng là chỗ quen thân với bạn mình và vay để đáo hạn ngân hàng là thật nên chị Hà đồng ý cho vay số tiền 1 tỷ đồng.

 Tòa án Nhân dân tỉnh Lâm Đồng mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án đối với bị cáo Ngô Minh Sơn về tội “ Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Theo cáo trạng, năm 2009 Ngô Minh Sơn được tuyển dụng và bổ nhiệm chức vụ Phó Trưởng phòng Giao dịch Đức Trọng thuộc ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội SHBChi nhánh Lâm Đồng. Đến năm 2011, Ngô Minh Sơn được chuyển đổi chức danh Phó giám đốc Phụ trách giao dịch Đức Trọng. Với chức danh của mình Ngô Minh Sơn biết nhiều khách hàng có nhu cầu vay tiền trong thời gian ngắn để đáo hạn khoản vay tại ngân hàng nên làm dịch vụ cho vay đáo hạn để kiếm tiền lời. Do không có vốn nên Ngô Minh Sơn đã vay số tiền của nhiều người trên địa bàn tỉnh cho khách hàng vay lại với lãi suất cao để kiếm tiền lời từ số lãi chênh lệnh.
Thời gian này, bà Đỗ Thị Thúy ở Đắk Nông liên tiếp gọi đện thoại cho Sơn yêu cầu trả nợ số tiền 1 tỷ đồng. Do không có tiền trả nợ, Sơn nảy ý định chiếm đoạt tiền của chị Nguyễn Thị Thu Hà để trả nợ cho bà Thúy. Thực hiện ý định Sơn gọi điện cho chị Hà và nói dối chị Hà cho Sơn vay 1 tỷ đồng để làm đáo hạn cho khoản vay của Sơn và hứa sau khi làm đáo hạn xong sẽ trả cả gốc và lãi đầy đủ. Sơn nói như vậy để chị Hà tin là thật và giao tiền, mục đích của Sơn là có tiền để trả nợ cho bà Thúy .. Tin tưởng Sơn là Phó giám Ngân hàng cũng là chỗ quen thân với bạn mình và vay để đáo hạn ngân hàng là thật nên chị Hà đồng ý cho vay số tiền 1 tỷ đồng ... Tiếp đó, sau 3 lần vay Sơn nợ Chị Hà lên số tiền lên đến 3 tỷ 200 triệu đồng. Đến ngày trả nợ, chị Hà nhiều lần đòi nhưng Sơn không trả.
Ngày 02/10 /2018 chị Nguyễn Thị Thu Hà làm đơn gửi công an huyện Đức Trọng tố cáo Ngô Minh Sơn có hành vi lừa đảo Chiếm đoạt tài sản. Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội chi nhánh Lâm Đồng tiến hành kỷ luật sa thải Ngô Minh Sơn vì vi phạm  kỷ luật lao động. Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ đã được thẩm tra tại phiên tòa; Căn cứ quy định pháp luật, Tòa án Nhân dân tỉnh  Lâm Đồng đã tuyên phạt bị cáo Ngô Minh Sơn phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, xử phạt 12 năm tù và phải bồi thường toàn bộ số tiền 1 tỷ đồng cho chị Hà vì tội gian dối để trả nợ cho bà Thúy, còn lại số tiền 2 tỷ 300 triệu đồng là tiền vay theo giao dịch dân sự nên không cấu thành tội ./.
Lô Thanh

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa