Tin tức

Đà Lạt vào hội rực rỡ sắc hoa

Thứ bảy, 21/12/2019 - 07:11

(Lamdongtv.vn) - Có thể nói những không gian hoa sắp đặt nghệ thuật luôn là điểm nhấn, linh hồn của mỗi mùa Festival Hoa Đà Lạt.

Đặc biệt, với chủ đề năm 2019 là Đà Lạt và Hoa, những tiểu cảnh tại vườn hoa thành phố, dốc hoa Lê Đại Hành, khu sắp đặt hoa nghệ thuật quanh hồ Xuân Hương được thành phố Đà Lạt chú trọng đầu tư hơn nhằm đem đến cho người dân và du khách ấn tượng sâu sắc về vẻ đẹp thiên nhiên của thành phố mộng mơ này.
Ấn tượng… sáng tạo… có đầu tư…tuyệt vời… là những lời khen ngợi của những vị khách du lịch đến với thành phố Đà Lạt trong dịp này trong đó có hai bạn trẻ Bủi Võ Tấn Phát và Vưu Mỹ Trinh đến từ Bạc Liêu. Trong tiết trời đẹp nhất của năm, dưới con mắt đậm chất nghệ thuật cũng như bàn tay lao động cần mẫn của những người Đà Lạt, muôn hoa khoe sắc trong khung cảnh sắp đặt, phối hợp cùng những cung đường bích họa đã tạo một không gian hoa tuyệt đẹp tại dốc hoa Lê Đại Hành, cầu Ông Đạo và xung quanh bờ hồ Xuân Hương. Những không gian hoa tươi tắn, đầy màu sắc và hương thơm này không chỉ khiến những người thưởng lãm cảm thái thư thái, hài lòng mà còn dệt nên một tấm áo mới lộng lẫy cho thành phố ngàn hoa này.

Anh Bùi Võ Tấn Phát – Du khách Bạc Liêu chia sẽ : Em thì cũng đến đây nhiều rồi ạ, nhưng mà thực sự khi đến vào dịp này thì em wow, không thể tin tưởng được là đẹp đến như vậy. Các cô chú và các nghệ sĩ chắc chắn đã làm việc rất vất vả rồi ạ

Chị Vưu Mỹ Trinh – Du khách Bạc Liêu chia sẽ thêm: Em cảm thấy rất bất ngờ trước các không gian hoa của Đà Lạt ạ. Em nghĩ rằng đây sẽ là một kì Festival thật thành công của Đà Lat.
Không chỉ riêng khách du lịch mà chính những người dân thành phố Đà Lạt, những người đã trải qua 7 kì festival hoa Đà Lạt, khi đắm chìm trong những thảm hoa đầy sắc màu cũng rất háo hứng chờ đợi ngày lễ hội chính thức được bắt đầu. Hơn 25 ngàn chậu hoa, 340 ảng hoa được các đơn vị gieo trồng, chăm sóc trước một năm đã được tập trung phục vụ tại các cung đường hoa và không gian công cộng xung quanh hồ Xuân Hương để phục vụ cho Festival Hoa năm nay. Đặc biệt, những mô hình sắp xếp tại các cung đường hoa lễ hội được chế tạo từ vật liệu nhựa tái chế và vật liệu thân thiện với môi trường. Các tiểu cảnh, không gian hoa sẽ được duy trì cho đến ngày 2/1 nhằm giúp công chúng có thể thưởng lãm vẻ đẹp thiên nhiên của muôn hoa tại Đà Lạt. 
Ông Nguyễn Đắc Hải – Phường 2, thành phố Đà Lạt cho biết: Có thể nói rắng mùa Festival hoa sau luôn được đầu tư kĩ hơn các năm trước. Tôi thì tôi thấy rằng năm nay chuẩn bị rất sớm, thật sự rất công phu và đã có sự đầu tư. Tôi nghĩ rằng năm nay festival hoa sẽ tiếp tục thành công rực rỡ.
Festival hoa là dịp để tôn vinh những người trồng hoa cũng như quảng bá đến đông đảo du khách trong và ngoài nước về thiên nhiên, văn hóa, con người thành phố Đà Lạt. Chính vì vậy, trong thời tiết tuyệt vời, nắng nhẹ và se lạnh của những ngày mùa đông, muôn hoa Đà Lạt cùng khoa sắc đã và đang mang đến không khí lễ hội tràn ngập hương thơm, sắc màu đến từng góc đường của thành phố mộng mơ này, khiến mọi người không ngừng háo hức, mong chờ lễ hội này./.


Phương Trà

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa Quảng cáo trang chủ, cột giữa