Tin tức

Tổng kết thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở 2019

Thứ năm, 26/12/2019 - 10:54

(Lamdongtv.vn) - Bà Nguyễn Thị Lệ - UV BTV, trưởng ban Dân vận tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo quy chế dân chủ ở cơ sở tỉnh Lâm Đồng đã chủ trì hội nghị tổng kết việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở năm 2019

Tham dự hội nghị có đại diện các sở ngành và lãnh đạo ban dân vận các huyện thành phố toàn tỉnh.
Báo cáo tại hội nghị cho thấy, trong năm 2019, tại ở tại các phường, thị trấn trong tỉnh đã thực hiện việc thực hiện tương đối tốt 11 nội dung của Quy chế dân chủ. Đối với các nội dung quy định dân được bàn và quyết định trực tiếp được hầu hết các địa phương, cơ sở công khai được niêm yết tại UBND các xã, phường, thị trấn, nhiều nơi còn được niêm yết tại các điểm sinh hoạt cộng đồng ở từng khu dân cư. Ban giám sát đầu tư cộng đồng, tổ chức giám sát được 309 công trình, dự án; kiến nghị 85 công trình, được cơ quan, dự án khắc phục 70 công trình lớn, nhỏ đầu tư xây dựng. Thực hiện quy chế Dân chủ tại cơ quan, đơn vị sự nghiệp, nhận thức về đạo đức công vụ, tinh thần trách nhiệm, kỷ cương, ý thức phục vụ nhân dân trong thực tiễn công tác được nâng cao, đẩy mạnh công tác CCHC theo hướng công khai, rõ ràng, tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân đến giao dịch.
Tại các doanh nghiệp, thông qua hội nghị người lao động, công nhân, người lao động được đóng góp ý kiến tham gia xây dựng, sửa đổi các nội quy, quy chế hoạt động của doanh nghiệp, góp phần xây dựng quan hệ lao động trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Công tác hòa giải cơ sở được các địa phương thực hiện hiệu quả; toàn tỉnh với 1.500 Tổ hoà giải tiếp nhận 690 vụ việc; tỷ lệ hòa giải thành đạt 87%. Bên cạnh những kết quả trên, công tác tuyên truyền, phổ biến các quan điểm, chủ trương của Đảng và các quy định của pháp luật về xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở chưa thường xuyên; việc công khai các nội dung để dân biết chưa đầy đủ; tình trạng doanh nghiệp còn nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp của người lao động còn xảy ra ở nhiều nơi.
Chính vì vậy, phát biểu kết luận tại hội nghị, Trưởng ban Dân vận tỉnh ủy Nguyễn Thị Lệ đã nhấn mạnh việc củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng hiệu quả của hoạt động ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở các cấp; tăng cường kiểm tra, đơn đốc thực hiện quy chế dân chủ ở các loại hình, chù trọng kiểm tra xây dựng, bổ sung, hoàn thiện các nội quy, quy chế cho phù hợp với các quy định của pháp luật; đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường đối thoại giải quyêt dứt điểm đơn thư khiếu nại, nâng cao hiệu quả của ban thanh tra nhân dân, ban giám sát đầu tư cộng đồng tại các xã, phường, thị trấn từ đó củng cố chất lượng, hiệu quả thực hiện quy chế dân chủ năm 2020.
Dịp này, 9 tập thể và 6 cá nhân đã được nhận giấy khen của Ban chỉ đạo thực hiện quy chế  dân chủ tại cơ sở tỉnh Lâm Đồng vì đã có thành tích xuất sắc trong việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở năm 2019./.

Phương Trà

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa