Tin tức

Đà Lạt: Ngập tràn niềm vui đêm Giáng sinh

Thứ năm, 26/12/2019 - 09:05

(Lamdongtv.vn) - Giáng Sinh từ lâu đã trở thành một ngày lễ không chỉ của những người theo đạo mà còn là của những người dân thành phố Đà Lạt

Trong không khí ấm cúng, nhiều đoàn người dân Đà Lạt, du khách đã hướng đến các nhà thờ để cùng hòa chung với niềm vui về mùa lễ Noel an lành, ấm áp trong đêm qua, 24/12.
Giáng Sinh là một trong những ngày lễ quan trọng trong năm của những người theo Ki tô giáo như Tin Lành, Công giáo. Năm nào cũng vậy, gia đình chị Nguyễn Thị Trâm, đường Đồng Tâm, phường 4, thành phố Đà Lạt cũng như các gia đình theo đạo tại con đường này đều dành từ 2 đến 3 ngày để trang trí mô hình Hang đá nơi chúa Giê Su ra đời. Ngoài ý nghĩa là ngày Chúa Giáng sinh, đây cũng là ngày lễ gia đình, một ngày đặc quyền để tụ tập quây quần mọi người, mọi thế hệ trong gia đình lan tỏa đến mỗi con ngõ trong thành phố Đà Lạt.
Chính vì ý nghĩa như vậy, Giáng sinh đã trở thành một ngày lễ không chỉ của những người theo Ki tô giáo mà còn được nhiều người đón nhận và hưởng ứng. Dạo quanh thành phố Đà Lạt trong thời gian này, trong không khí se lạnh của những ngày mùa đông, người người tấp nập hướng đến các nhà thờ lớn, nhỏ trong nội thành. Trong tiếng nhạc Giáng Sinh và Năm mới và ánh đèn trang trí Noel, các gia đình, các nhóm bạn bè đều vui vẻ trò chuyện, cười đùa và ghi lại những khoảng khắc của những ngày cuối năm 2019 đồng thời ước nguyện về một năm mới 2020 nhiều niềm vui và thắng lợi.  
Giáng Sinh năm 2019 cũng là dịp Đà Lạt đắm chìm trong sắc đẹp của muôn loài hoa của Festival Hoa lần thứ 8. Đây  là dịp để gia đình, người thân cùng vui vẻ tận hưởng thiên nhiên và cảnh quan của thành phố cũng như qây quần bên nhau vào những ngày đông cuối năm để nhìn lại một năm cũ và chuẩn bị cho một năm mới 2020 đầy đủ, ấm áp và luôn ngập tràn tiếng cười./.
Phương Trà

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa