Tin tức

Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Thứ năm, 09/01/2020 - 11:52

(Lamdongtv.vn) - Chiều ngày 8.1, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2019, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2020

Qua đó sơ kết 5 năm thực hiện chỉ thị 07 của Bộ công an về đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trong cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự trong tình hình mới, giai đoạn 2014-2019.  Ông Nguyễn Văn Yên, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo Công an tỉnh đã chủ trì hội nghị. Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, công an các địa phương đã tham dự. 
Năm 2019, các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã có nhiều hình thức, biện pháp tăng cường xây dựng và đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần quan trọng vào việc chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và đấu tranh làm thất bại âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, giữ vững sự ổn định chính trị; kiềm chế, làm giảm tội phạm, các tai nạn, tệ nạn xã hội. Năm 2019, toàn tỉnh đã duy trì, củng cố, trên 4.000 tổ an ninh nhân dân, 444 đội dân phòng, 924 tổ tuần tra dân cử dân nuôi, trên 1.300 tổ hòa giải; 363 tổ bảo vệ dân phố. Phần lớn, hoạt động của các tổ chức này đã phát huy tác dụng trong việc tập hợp đông đảo quần chúng tích cực tham gia đấu tranh phòng chống các loại tội phạm trên từng địa bàn dân cư, làm nòng cốt trong việc hòa giải ở cơ sở. Tổ chức hơn 2.300 buổi phát động phong trào trên các địa bàn với 322.000 lượt người tham dự, đưa ra kiểm điểm trước dân 351 đối tượng…
Song song đó, tiếp nhận 2.300 tin tố giác, tin báo về tội phạm, qua đó, điều tra khám phá 912/1.068 vụ phạm tội về TTXH, 69 vụ phạm tội rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng, xử lý hành chính 155 vụ, 284 đối tượng với số tiền 403 triệu đồng…Nét nổi bật trong năm 2019 nữa đó là việc bố trí công an chính quy về công tác tại 88/116 xã góp phần giải quyết tốt tình hình trật tự an toàn xã hội địa phương. Ngoài ra, các phong tự quản về an ninh trật tự ở vùng đồng bào dân tộc, vùng tôn giáo đã được nhân rộng và phát huy hiệu quả. Các địa phương, các doanh nghiệp trong tỉnh cũng có những mô hình hay, cách làm sáng tạo, năng động, với hình thức đa dạng, phong phú với các mô hình tự quản về ANTT được phát động rộng rãi ở các khu dân cư được nhân dân đồng tình ủng hộ và đánh giá cao. 
Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo tham luận của các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, tập trung đánh giá những thành tích đạt được, trao đổi sáng kiến, bài học kinh nghiệm và đề xuất giải pháp vận dụng để thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trong những năm tiếp theo đạt kết quả cao. 

Phát biểu chỉ đạo, ông Nguyễn Văn Yên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao những nổ lực của lực lượng công an tỉnh Lâm Đồng, các đơn vị, địa phương, các doanh nghiệp, trong việc xây dựng, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2019 phù hợp với từng địa bàn, từng lĩnh vực; nâng cao chất lượng, hiệu quả phối hợp giữa lực lượng Công an với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị, doanh nghiệp. Về các giải pháp trong thời gian tới,  Ông Nguyễn Văn Yên,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.
Tổng kết phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2019, Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ thi đua cho 03 tập thể, Bằng khen cho 29 tập thể, 4 cá nhân; Bộ công an tặng bằng khen cho 12 cá nhân; Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã tặng bằng khen cho 10 tập thể và 5 cá nhân đã có nhiều thành tích trong việc thực hiện chỉ thị 07 của Bộ công an về đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trong cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự trong tình hình mới, giai đoạn 2014-2019.  Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho 40 tập thể, 27 cá nhân; đồng thời trao 108  kỷ niệm chương bảo vệ an ninh tổ quốc của Bộ công an cho các cá nhân là lãnh đạo các sở, ngành, cấp ủy chính quyền các địa phương, công an các xã, thị trấn, bảo vệ dân phố các thôn, buôn, tổ dân phố đã có nhiều đóng góp trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc../.





Hoàng Phúc

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa Quảng cáo trang chủ, cột giữa