Tin tức

Hà Nội khai thác tối đa yếu tố kinh tế của các giá trị văn hóa

Thứ năm, 08/06/2017 - 09:02

Hà Nội vừa ký ban hành Kế hoạch số 112 thực hiện chiến lược phát triển ngành công nghiệp văn hóa Thủ đô đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030

Trong đó nhấn mạnh: Phát triển ngành công nghiệp văn hóa là một trong những ưu tiên hàng đầu của Thủ đô Hà Nội, là bộ phận quan trọng cấu thành nền kinh tế quốc dân.
Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa, từng bước hiện đại hóa cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật về văn hóa. Đưa ứng dụng, công nghệ tiên tiến của thế giới vào Thủ đô, từ đó từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân, đặc biệt trong việc hưởng thụ các sản phẩm văn hóa. Mục tiêu chủ yếu đến năm 2030 là phấn đấu doanh thu của các ngành công nghiệp văn hóa tăng nhanh, tiếp tục tạo thêm nhiều việc làm cho xã hội, nâng cao năng lực hưởng thụ văn hóa của người dân Thủ đô. Trong đó, gành nghệ thuật biểu diễn đạt khoảng 8 triệu USD. Đối với nghệ thuật truyền thống, phấn đấu mỗi năm dàn dựng và biểu diễn trên 20 vở mới/năm ở các loại hình chèo, cải lương, kịch nói và các loại hình nghệ thuật đương đại. Đối với nghệ thuật chuyên nghiệp, phấn đấu mỗi năm có trên 4.000 buổi biểu diễn. Phát triển đa dạng, đồng bộ và hiện đại các ngành công nghiệp văn hóa một cách bền vững, ứng dụng công nghệ tiên tiến, xây dựng thương hiệu các sản phẩm, dịch vụ văn hóa có thương hiệu uy tín trong nước và quốc tế./.
Truyền hình TTXVN

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa
Thời tiết
17 - 24ºC
Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông
.
Tỷ giá
.
Loại Bán Mua
USD 22.770 22.700
AUD 17.318,05 17.061,96
HKD 2.937,72 2.874,07
Địa điểm Mua Bán
TP HCM 36.150 36.350
Hà Nội 36.150 36.370
Quảng cáo cột phải,trên cùng
Quảng cáo cột phải trên cùng
cột phải
 	Quảng cáo trang chủ, cột phải, trên cùng