Tin tức

- Khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh do virus Corona gây nên

Chủ nhật, 02/02/2020 - 10:53

(Lamdongtv.vn) - Phó thủ tướng Vũ Đức Đam - Trưởng ban chỉ đạo quốc gia đã chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác chỉ đạo, điều hành phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra với sự tham dự của các bộ, ngành trung ương

Tại điểm cầu tỉnh Lâm Đồng, có ông Phan Văn Đa - Phó chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
Với tính chất nguy hiểm, có khả năng lây lan nhanh và diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona, tại hội nghị trực tuyến, lãnh đạo các bộ, ngành trung ương đã phổ biến tóm tắt một số văn bản chỉ đạo của Ban bí thư và Chính phủ đồng thời đưa ra các biện pháp phòng chống. Cụ thể, các địa phương phải thành lập Ban chỉ đạo do chủ tịch UBND các cấp làm Trưởng ban và phân công cụ thể cho từng ngành, từng cấp, chủ động thực hiện công tác kiểm tra và nhanh chóng thành lập số điện thoại đường dây nóng để cung cấp cho người dân. Cần phải thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra xử lý thông tin không đúng, gây hoang mang cho dư luận cũng như xử lý các hành vi đầu cơ trục lợi trong lúc dịch bệnh. Các chuyến bay 2 chiều từ Việt Nam đến Trung Quốc cần tạm dừng và cấm qua lại qua các đường mòn biên giới. UBND các cấp cần phải thực hiện nghiêm ngặt chỉ đạo của ban Bí thư và thủ tướng chính phủ cũng như đảm bảo vật tư y tế, nhân lực sẵn sàng ứng phó nhanh khi dịch bệnh diễn ra cũng như quản lý tốt các trường hợp nghi ngờ nhiễm virus Corona. Việc phun thuốc khử trùng cần phải tiến hành thường xuyên tại những nơi đông người, trường học và bệnh viện. Ngoài ra, cần đẩy mạnh công tác truyền thông trên các phương tiện truyền thông đại chúng, phát tờ rơi để người dân nắm bắt rõ các khuyến cáo của bộ y tế. Bộ Y tế cũng khuyến cáo người dân hạn chế tụ tập đông người, đeo khẩu trang tại nơi công cộng, giảm quy mô các lễ hội đang diễn ra và dời thời gian khai mạc các lễ hội sắp tới.

Lãnh đạo bộ Ngoại giao, bộ Quốc phòng, bộ Lao động Thương binh và Xã hội, bộ Công Thương đã thông tin và giải đáp thắc mắc về những vấn đề mà dư luận quan tâm hiện nay như các hoạt động giao thương với Trung Quốc, người Trung Quốc quay trở lại để làm việc tại Việt Nam sau Tết, mối quan hệ giữa Việt Nam và các nước ASEAN trong công tác phòng chống dịch bệnh, duy trì lực lượng kiểm tra sức khỏe để duy trì, đảm bảo kiểm soát dịch tại các cửa khẩu, công tác tháo gỡ khó khăn trong việc tìm kiếm nguyên liệu việc sản xuất khẩu trang và trang thiết bị y tế bảo hộ, đôn đốc sản xuất để phục vụ hoàn toàn nhu cầu trong nước, kiểm soát chặt việc xuất nhập khẩu các mặt hàng thực phẩm sống, cung cấp thông tin, địa chỉ, quy trình về việc mua các trang thiết bị y tế đảm bảo trong dịch bệnh…
Đặc biệt, Phó thủ tướng chính phủ đã chỉ đạo xử lý nghiêm khắc, đặc biệt rút giấy phép kinh doanh các hiệu thuốc nếu phát hiện việc nâng giá khẩu trang hoặc các trang thiết bị y tế để trục lợi từ dịch bệnh. Bên cạnh vai trò, trách nhiệm và hành động của các cơ quan chức năng trong việc phòng chống dịch bệnh, người dân cũng nên có ý thức trong việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe của mình và công đồng, tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong công tác chuẩn bị các phương án dự phòng để phòng chống dịch bệnh./.
Phương Trà

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Đà Nẵng : làm mới điểm đến đón khách mùa cao điểm hè

(Lamdongtv.vn)- Chuẩn bị vào mùa cao điểm du lịch hè, các địa phương có thế mạnh về du lịch đang nỗ lực nâng cấp điểm đến, làm mới sản phẩm và tăng cường quảng bá xúc tiến để thu hút khách trong nước và quốc tế. Trong đó, thành phố biển Đà Nẵng dự kiến tiếp tục là tâm điểm mùa hè năm nay với chuỗi hoạt động, sự kiện và sản phẩm du lịch hấp dẫn.

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa