Tin tức

- Lâm Đồng chủ động ứng phó với bệnh viêm phổi cấp do vi rút corona

Thứ hai, 03/02/2020 - 20:47

(Lamdongtv.vn) - Để chuẩn bị đối phố với dịch cúm do chủng mới của Virus Corona (nCoV) gây ra, các bệnh viện và trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lâm Đồng đã chủ động, xây dựng phương án sẵn sàng phòng chống dịch bệnh nếu xảy ra trên địa bàn

Mặc dù tại Lâm Đồng chưa ghi nhận ca bệnh nào nghi nhiễm  NcoV nhưng  bệnh viện Đa khoa Tỉnh – nơi được xem là cơ quan đầu mối của phòng chống dịch bệnh nCoV của địa phương, lên phương án kỹ càng để đối phó với dịch bệnh này. Theo đó, Bệnh viện quán triệt tuân thủ việc tổ chức sàng lọc, phát hiện sớm và kiểm soát người bệnh nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm nCoV ngay tại nơi đón tiếp. Với 2 phòng khám sàng lọc cúm, 1 phòng cấp cứu đặc biệt. Ngoài ra, bệnh viện còn chuẩn bị sẵn khu cách ly và cơ số giường trong khu vực cách ly, đồng thời phân công cán bộ trực dịch để chủ động bám sát tình hình dịch, chuẩn bị đầy đủ máy móc, trang thiết bị, vật tư y tế.. các phương án này được bệnh viện đảm bảo đối phó với tình huống dịch bệnh hàng loạt nếu có.
Còn tại, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lâm Đồng đến thời điểm này đã cấp phát toàn bộ vật tư, trang thiết bị y tế, hóa chất cho các cơ sở khám chữa bệnh trong toàn tỉnh để chủ động ứng phó với dịch bệnh đường hô hấp do chủng mới của vi rút corona gây ra. Ngoài ra, Trung tâm cũng lên các phương án sẵn sàng cho công tác phòng chống dịch như thành lập đội phản ứng nhanh cũng như đẩy mạnh công tác tập huấn các thao tác ứng phó với dịch bệnh cho các cơ sở khám chữa bệnh trong toàn tỉnh. 

Bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút corona được tổ chức y tế thế giới công bố tình trang khản cấp y tế toàn cầu. Trước sự nguy hiểm của dịch bệnh, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ y tế và UBND tỉnh, Sở y tế tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh trong toàn tỉnh triển khai các phương án sẵn sàng đối phó với dịch . Mặc dù  chưa phát hiện trường hợp nhiễm bệnh nhưng Lâm Đồng đang ở gần với địa phương có nguy cơ cao là Khánh Hòa nên Lâm Đồng không chủ quan với tình hình dịch bệnh  hết sức chủ động các biện pháp sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống xảy ra. 
Cùng với những khuyến cáo của ngành y tế địa phương đối với dân như trang bị khẩu trang khi đi ra đường, không tập tụ nơi đồng người, cần vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đến ngay các cơ sở khám chữa bệnh khi có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm bệnh…thì chính sự chuẩn bị chu đáo cơ sở trang thiết bị và nhân lực  của ngành y tế Lâm Đồng đã cho thấy sự chủ động của địa phương trong việc sẵn sàng  ứng phó với dịch bệnh nếu xảy ra tại địa bàn, tạo niềm tin cho nhân dân địa phương./. 
Lô Thanh

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa