Tin tức

Di Linh chủ động chống hạn

Thứ năm, 20/02/2020 - 07:25

(Lamdongtv.vn) - Hiện đang là cao điểm của mùa khô, công tác phòng chống hạn cho cây trồng đang được các địa phương đặt lên hàng đầu. Với diện tích sản xuất nông nghiệp lớn của tỉnh, huyện Di Linh đã và đang triển khai công tác này như thế nào?

Chuyển đổi trồng dâu nuôi tằm cho năng suất, giá thành ổn định và cũng chủ động được nguồn nước tưới vì đây là cây chịu hạn tốt là việc làm mà gia đình Nguyễn Thị Linh xã Tân Nghĩa huyện Di Linh thực hiện trong những năm gần đây. Ngoài ra, với địa hình đồi núi, nguồn nước khó khăn nên nhiều gia đình cũng chủ động khoan giếng, xây dựng hồ chứa để đảm bảo nguồn nước khi mùa khô đến.
Bên cạnh sự chủ động của người dân, để đảm bảo nguồn nước phục vụ sản xuất, chính quyền xã Tân Nghĩa huyện Di Linh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền người dân sử dụng nước hợp lý, tiết kiệm chú trọng công tác quản lý, nạo nét ao, hồ tích nước cho mùa khô. 
 
Hiện nay toàn huyện Di Linh có gần 50 công trình thủy lợi nhỏ và vừa tại 18 xã và thị trấn, để chủ động nguồn nước, ngành chức năng địa phương đã giao cho chính quyền các xã quản lý, triển khai điều tiết nước phục vụ sản xuất, chống hạn mùa khô năm 2020. Riêng tại các xã không có công trình thủy lợi như: Tân Thượng, Tân Lâm….  chính quyền xã đã huy động bà con nhân dân nạo vét lại tất cả các hồ, đập, tận dụng các nguồn nước giếng đào để chống hạn, đảm bảo nguồn nước cho cây trồng. Đồng thời thực hiện việc sản xuất đồng trà, đồng vụ;  áp dụng các biện pháp kỹ thuật như: tỉa cành, tạo tán tủ gốc đối với các loại cây trồng dài ngày nhằm giữ nước, giữ ẩm….
Với tổng diện tích cà phê lớn nhất tỉnh trên 41 ngàn ha, trên 1000 ha lúa nước và trên 2000 ha chè, nhờ chủ động được nguồn nước, đồng thời tận dụng được lợi thế của các công trình thủy lợi ở địa phương, chắc chắn rằng trong mùa khô năm 2020, huyện Di Linh sẽ đảm bảo đủ nguồn nước phục vụ cho sản xuất, đảm bảo năng suất, hiệu quả cây trồng của người dân./.
Quang Hoạt

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa Quảng cáo trang chủ, cột giữa