Tin tức

Sẵn sàng cho học sinh quay trở lại trường

Chủ nhật, 01/03/2020 - 16:48

(Lamdongtv.vn) -Theo thông báo mới nhất của UBND tỉnh Lâm Đồng đồng ý chủ trương cho học sinh THPT, sinh viên, học viên tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong toàn tỉnh đi học lại vào ngày thứ 2 (2/3)

 Sau 3 tuần học sinh được nghỉ học để phòng tránh dịch CoVid - 19, các trường THPT và cao đẳng, đại học đã sẵn sàng đón học sinh, sinh viên quay trở lại trường vào sáng thứ 2 còn học sinh từ THCS trở xuống tiếp tục được nghỉ đến 8/3.Theo thông báo mới nhất của UBND tỉnh Lâm Đồng đồng ý chủ trương cho học sinh THPT, sinh viên, học viên tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong toàn tỉnh đi học lại vào ngày thứ 2 (2/3). Trên cơ sở đó, các trường THPT trên địa bàn đã chủ động ngày từ giữa tuần cho phun xịt hóa chất khử trùng Flomin B lần thứ 3 kể từ khi các em học sinh nghỉ học và lau chùi bàn ghế, phòng học và dọn dẹp sân trường để chào đón trên 42.700 học sinh khối cấp 3 trở lai trường học bình thường sau 3 tuần được nghỉ.
Ông Trần Văn Hậu - Hiệu phó trường THCS&THPT Tây Sơn, TP Đà Lạt :  Chúng tôi đã sẵn sàng mọi điều kiện tốt nhất để các em trở lại trường, chúng tôi cũng đã lên lịch thời khóa biểu cũng như các hoạt động ngoài giờ để khi đến trường các em chủ động trong việc học. đối với những học sinh yếu chung tôi cũng sẽ phụ đạo từng mô học. song song với đó chúng tôi cũng tuyên truyền về việc phòng chống dịch Covid - 19 đối với học sinh ….

 Còn đối với học sinh ở độ tuổi nhà trẻ, mầm non, khối tiểu học và THCS của 642 trường trong toàn tỉnh sẽ tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học đến hết ngày 8/3/2020. trong thời gian này , nhà trường sẽ chủ động phối hợp cùng với phụ huynh học sinh đôn đốc nhắc nhở con em tự ôn tập bài vở và liên lạc thường xuyên để nắm bắt tình hình thông tin mới .
Bà Nguyễn Thị Uyên – Hiệu trưởng trường tiểu học Phan Như Thạch, TP Đà Lạt cho biết : Học sinh được nghỉ thời gian khá dài do đó việc phối hợp với phụ huynh được chúng tôi chú trọng, công tác tuyên truyền phòng dịch vẫn được tiếp tục và tôi thấy rằng cho các em nghỉ như vậy là phù hợp.

Đây là lần đầu tiên học sinh các cấp ở tỉnh Lâm Đồng có khoảng thời gian nghỉ khá dài kể từ khi xuất hiện dịch Covid – 19. Tuy nhiên đây là giải pháp đúng đắn và kịp thời nhằm bảo vệ sức khỏe cho học sinh. 
 
Ông Huỳnh Quang Long – Phó giám đốc Sở GD&ĐT Lâm Đồng cho hay: Lịch học đối với THPT đã theo khung nên các em đi học trở lại sẽ thực hiện thời khóa biểu bình thường, ngành giáo dục sẽ bám sát nội dung của tỉnh để chỉ đạo kịp thời đến các trường và phòng giáo dục địa phương

 Với những biện pháp phòng tránh dịch COVID 19 một cách quyết liệt và sự chỉ đạo kịp thời từ lãnh đạo địa phương và ngành giáo dục thì học sinh THPT cũng như sinh viên, học viên sẽ an tâm đến trường học tập bình thường, còn các em từ THCS trở xuống ở nhà phòng dịch Covid – 19 một cách an toàn  ./.
Bích Thảo

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Đà Nẵng : làm mới điểm đến đón khách mùa cao điểm hè

(Lamdongtv.vn)- Chuẩn bị vào mùa cao điểm du lịch hè, các địa phương có thế mạnh về du lịch đang nỗ lực nâng cấp điểm đến, làm mới sản phẩm và tăng cường quảng bá xúc tiến để thu hút khách trong nước và quốc tế. Trong đó, thành phố biển Đà Nẵng dự kiến tiếp tục là tâm điểm mùa hè năm nay với chuỗi hoạt động, sự kiện và sản phẩm du lịch hấp dẫn.

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa