Tin tức

Bộ Nông nghiệp phát triển nông thôn thăm các mô hình tơ tằm

Thứ hai, 09/03/2020 - 10:50

(Lamdongtv.vn) - Trước đó, ông Phùng Đức Tiến - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn dẫn đầu đoàn công tác đã đến thăm các cơ sở sản xuất tằm giống và ươm tơ trên địa bàn huyện Lâm Hà

Cùng đi có đại diện hiệp hội dâu tằm tơ Việt Nam, ngành nông nghiệp Lâm Đồng và chính quyền địa phương.
 
Đoàn đã đến thăm trại dâu tằm tơ Vi Tiên tại xã Gia Lâm, huyện Lâm Hà, một đơn vị trồng dâu, nuôi tằm và sản xuất tằm con với sản lượng 10 ngàn hộp mỗi năm, cung cấp cho nông dân nuôi tằm lấy kén trong tỉnh. Tại đây đoàn đã tham quan quy trình  sản xuất của trại giống và tìm hiểu về xuất xứ trứng giống tằm. Tiếp theo đoàn đã đến thăm công ty ươm tơ Ba Minh. Mỗi năm công ty này tiêu thụ 2000 tấn kén và sản xuất ra 250 tấn tơ. 95% sản lượng tơ của đơn vị xuất khẩu sang Ấn Độ. 
Tại buổi làm việc, các đơn vị đã phản ánh đến đoàn công tác những khó khăn trong quá trình sản xuất tơ tằm như nguồn trứng tằm phụ thuộc hoàn toàn vào Trung Quốc, vào thời gian dịch Covid 19 ngày, có thời điểm không nhập được trứng. Bên cạnh đó, giá kén cũng giảm so với trước đây. Thứ trưởng Bộ NNPTNT Phùng Đức Tiến đã đánh giá cao hiệu quả của dây chuyền sản xuất giống tằm và ươm tơ của các đơn vị cũng như  thế mạnh phát triển dâu tằm của Lâm Đồng đồng thời ghi nhận những khó khăn của các đơn vị  để có phương án giải quyết trong thời gian tới.
Mai An

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa