Tin tức

Tiếp nhận 235 tỷ đồng hỗ trợ phòng chống dịch Covid 19 ngay trong buổi phát động

Thứ ba, 17/03/2020 - 20:12

(Lamdongtv.vn) - Sáng ngày 17/3, Đoàn chủ tịch UB TW MTTQVN đã tổ chức lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng chống dịch Covid 19. Tham dự và phát động buổi lễ có Thủ Tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Bí thư TW Đảng Chủ tịch Ủy ban TW MTTQ VN Trần Thanh Mẫn

Lễ phát động được tổ chức tại Ủy ban MTTQVN 63 tỉnh thành phố tại 63 điểm cầu trên cả nước với sự tham gia của đông đảo các ban bộ ngành, các tổ chức thành viên, nhà hảo tâm và các doanh nghiệp. Chủ trì tại đầu cầu Lâm Đồng có ông Phan Văn Đa - PCT UBND tỉnh, cùng sự tham gia của UBMTTQVN tỉnh và lãnh đạo các ban ngành đoàn thể địa phương.
Tại buổi phát động, Đồng chí Trần Thanh Mẫn, bí thư TW Đảng - Chủ tịch Ủy ban TW MTTQ VN đã đọc lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid 19. Với sự vào cuộc quyết liệt đồng bộ hiệu quả của hệ thống chính trị và sự nỗ lực quyết tâm cao của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, công tác phòng chống dịch đã đạt được những kết quả quan trọng bước đầu. Với truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc, thời gian qua nhiều tổ chức cá nhân đã tự nguyện vận động, ủng hộ một số địa phương, cơ sở đơn vị, cá nhân và những trường hợp phải cách ly. Để tiếp tục cùng Đảng Nhà nước tập trung phòng chống dịch, có thêm nguồn lực để tăng cường các biện pháp phòng , chữa bệnh đảm bảo an sinh xã hội, Đoàn chủ tịch UB TW MTTQVN kêu gọi các cơ quan đơn vị tổ chức doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước, đồng bào ta ở nước ngoài với tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid 19. 
Cũng trong buổi phát động sáng nay, tại đầu cầu thủ đô Hà Nội, đã có hơn 20 đơn vị đại diện các tổ chức trực thuộc MTTQVN, các tập đoàn, ngân hàng, doanh nghiệp,.. hỗ trợ phòng chống dịch Covid 19 với số tiền và hiện vật có giá trị lên đến 235 tỷ đồng. 
Sau buổi phát động, UB TW MTTQVN đã họp bàn thống nhất và chỉ đạo các UB MTTQVN địa phương công tác tiếp nhận hỗ trợ. Theo đó, kể từ ngày 17/3, mọi kinh phí ủng hộ là tiền mặt hoặc hiện vật sẽ được chuyển đến tài khoản của Ban chỉ đạo phòng chống Covid 19 tại các địa phương hoặc chuyển đến cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo là Sở y tế. Sau đó sẽ chuyển đến những đơn vị cá nhân đang trực tiếp làm công tác phòng chống dịch, chữa trị bệnh, những khu vực đang phải cách ly, những trường hợp đang được điều trị bệnh cần sự giúp đỡ của cộng đồng./. 
Thảo Trang

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa