Tin tức

Chống dịch Covid-19 từ cơ sở

Thứ hai, 23/03/2020 - 10:55

(Lamdongtv.vn) - Trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 vai trò của mỗi cá nhân, mỗi khu dân cư và các cơ quan đơn vị cơ sở đóng vai trò hết sức quan trọng

Sự đồng thuận nhất trí cao với sự chung tay vào cuộc từ cấp cơ sở đóng vài trò quyết đinh của hiệu quả  công việc đã được chứng minh qua nhiều hoạt động xã hội nói chung và công tác phòng chống dịch Covid 19 nói riêng.
Cùng với cả nước, từng tổ chức cơ sở trong các cơ quan, công sở, các khu dân cư trên địa bàn cũng như mỗi một người dân Lâm Đồng đều trang bị cho mình tinh thần, kiến thức, nhân vật lực để phòng chống dịch bệnh. Các cán bộ thôn, tổ dân phố, trạm y tế cấp phường xã hoặc các tổ chức công đoàn cơ sở đã thật sự vào cuộc quán triệt tinh thần “Chống dịch như chống giặc” trong từng thành viên, người dân của mình và luôn nhận được sự hưởng ứng tích cực.
Ông Phan Văn Hùng – Người dân thành phố Đà Lạt nói: Chúng tôi nghĩ nếu cấp trên ban bố nhiều giải pháp mà người dân không thật sự ủng hộ và chấp hành thì khó thành công. Chúng tôi ở đây tin tưởng tuyệt đối vào chủ trương nhà nước và nghiêm chỉnh thực hiện trong gia đình và cả tổ dân phố.

Trong thời gian qua, các cấp ủy Đảng, các tổ chức đoàn thể từ cấp tôn, tổ dân phố đến phường xã đều quyết liệt vào cuộc hưởng ứng chỉ thị “Chống dịch như chống giặc” của Chính phủ. Các tờ rơi được cấp phát, các giải pháp phòng bệnh Covid 19 được chuyển tải đến mỗi người dân, kể các những người già, người khuyết tật kém vận động nhằm đảm bảo mục tiêu trong cuộc chiến chống dịch Covid 19 không có ai bị bỏ lại phía sau. Bên cạnh đó, việc kiểm soát người cư trú đặc biệt là khách nước ngoài trên địa bàn được các địa phương báo cáo chặt chẽ hàng ngày.
Ông Nguyễn Minh Thiện – Chủ tịch UBND phường 4, TP Đà Lạt  cho biết: Các lực lượng chức năng địa phương theo từng mảng công tác của mình đi xuống địa bàn tuyên truyền, giám sát và phát hiện kịp thời các trường hợp nghi ngờ cần cách ly và báo ngay cơ sở  y tế

Lâm Đồng luôn xác định, các tổ chức cơ sở là mắt xích quan trọng, là thành tố quyết định trong công tác phòng chống dịch. Vì vậy mọi giải pháp, chủ trương chính sách luôn được triển khai sâu rộng và thực hiện nghiêm túc. Đây cũng chính là tinh thần chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo tỉnh Lâm  Đồng trong các cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Civid 19 tại địa phương.
Ông Đoàn Văn Việt – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng nhấn mạnh: Chúng ta cần chú trọng triển khai công tác phòng dịch cụ thể tại các khu dân cư. Tai mắt của ban chỉ đạo nẳm ở các tổ trưởng dân phố, các tổ chức công đoàn và mỗi người dân tham gia chống dịch.

Từng cơ sở khu dân cư và các tổ chức chính trị xã hội là hạt nhân quan trọng làm nên sức mạnh đoàn kết. Sự đoàn kết trong từng  cơ sở là mỗi mắt xích mật thiết hình thành nên tấm lá chắn vững chắc phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ cuộc sống bình yên của chúng ta.  
Mai An

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa