Tin tức

Niềm vui từ nghề công tác xã hội

Thứ năm, 26/03/2020 - 10:50

Lamdongtv.vn - Có lẽ, nếu không có sự giúp đỡ kịp thời của chị Trần Thị Mỹ Tiên, ngụ tại thôn Phú Hòa, xã Phú Hội, huyện Đức Trọng thì ông Lương Phước Lộc – 1 bệnh nhân bị tâm thần phân liệt chẳng biết sẽ đi về đâu.

Nhiều năm qua, những người làm nghề công tác xã hội trên địa bàn tỉnh lâm Đồng không chỉ  luôn cần mẫn đưa chính sách của Nhà nước đến gần hơn vơi người dân, đặc biệt là ở vùng sâu vùng xa mà họ còn kết nối những tấm lòng hảo tâm nhằm giúp những phận đời, hoàn cảnh đặc biệt có thêm điều kiện vươn lên trong cuộc sống

Với những đóng góp thầm lặng đó, người làm công tác xã hội và nghề công tác xã hội xứng đáng được tôn vinh vì  giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn mà nó mang lại. 
Có lẽ, nếu không có sự giúp đỡ kịp thời của chị Trần Thị Mỹ Tiên, ngụ tại thôn Phú Hòa, xã Phú Hội, huyện Đức Trọng thì ông Lương Phước Lộc – 1 bệnh nhân bị tâm thần phân liệt chẳng biết sẽ đi về đâu. Đã từng có thời gian suốt 8 năm, ông đi lang thang, ngủ ở lề đường, vỉa hè cho đến khi nhận được sự giúp đỡ, kêu gọi nhà hảo tâm từ chị Tiên làm cho căn nhà tình thương này, từ đó cuộc sống ông mới dần ổn định và sức khỏe cũng khá lên.
Chẳng phải là 1 cán bộ chủ chốt, với cái tâm của mình, chị Trần Thị Mỹ Tiên luôn là người tiên phong trong mọi công việc chi hội phụ nữ của thôn xóm, đặc biệt với công tác từ thiện nhân đạo, Từ năm 2016 đến nay, cá nhân chị Tiên đã vận động được 5 tấn gạo, hơn 200 triệu đồng giúp cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. 

Còn với người mẹ trẻ Phạm Thị Xuân Trâm, 4 năm ra trường, tốt nghiệp ngành điều dưỡng, cũng là chừng ấy thời gian chị gắn bó với những đứa trẻ tại trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Lâm Đồng. Từ chỉ là thực tập, muốn trải nghiệm và trau đồi kinh nghiệm qua việc chăm sóc trẻ. Tình yêu của chị giành cho những đứa trẻ kém may mắn ấy đã lớn dần từng ngày, và rồi không còn muốn rời xa nữa. Vậy là, cô sinh viên trẻ với nhiều hoài bão, đã gạt bỏ tất cả cơ hội chỉ để được ở lại, làm mẹ của những đứa con thơ…. 
Tại Trung tâm BTXH tỉnh Lâm Đồng hiện đang chăm sóc, nuôi dưỡng trên 100 đối tượng, trong đó, trẻ em có gần 40 trẻ em, người cao tuổi neo đơn, người khuyết tật lầ hơn 60 người. Với những nỗ lực của tập thể cán bộ làm công tác xã hội, trong năm qua, trung tâm đã vận động được nguồn quỹ trên 700 triệu đồng từ các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Từ đó, có thêm kinh phí hoạt động, nâng cao chất lượng đời sống cho các đối tượng tại trung tâm.
Vậy mới thấy, không chỉ có những người gắn bó hàng chục năm với công tác xã hội mới tâm huyết và nhiệt tình với nghề như vậy, mà trong thời đại phát triển, nghề công tác xã hội đang ngày càng được lan rộng đến các thế hệ trẻ. Với họ, công tác xã hội không chỉ là nghề, là trách nhiệm mà có lẽ đó còn là niềm vui, là động lực sống tốt hơn mỗi ngày. Và phải khẳng định rằng, nghề công tác xã hội đang ngày càng thu hút sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia trợ giúp các cá nhân, gia đình và cộng đồng gặp hoàn cảnh khó khăn, góp phần giáo dục truyền thống “Lá lành đùm lá rách” và tinh thần thương yêu, tương trợ lẫn nhau của người Việt Nam./.
Phương Thảo

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa Quảng cáo trang chủ, cột giữa