Tin tức

Nông dân Đắk Lắk lao đao vì hạn hán

Thứ tư, 25/03/2020 - 09:22

Tình trạng nắng nóng kéo dài tại tỉnh Đắk Lắk đã khiến nhiều diện tích cây trồng bị thiệt hại do thiếu nước tưới. Nhiều công trình hồ, đập thủy lợi cũng rơi vào tình trạng cạn “trơ đáy”. Người dân Đắk Lắk phải gồng mình chống hạn cho cây trồng

Đã hơn 6 tháng không có mưa cùng thời tiết nắng nóng khiến nhiều diện tích lúa nước của người dân xã Ea Trul, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk bị chết khô. Bất lực, không tìm được nước chống hạn, người dân đành bỏ mặc cho trâu bò vào ăn. Nhiều diện tích khác cũng đang lay lắt vì thiếu nước. Nhiều hộ đã mất trắng vụ lúa Đông Xuân.
Tỉnh Đắk Lắk có 782 công trình thủy lợi nhưng mực nước của nhiều công trình đang giảm nhanh, nhiều hồ chứa đã cạn kiệt, nhiều trạm bơm không có nguồn nước để bơm tưới.
Tỉnh Đắk Lắk hiện có hơn 5.000 ha cây trồng bị khô hạn. Tỉnh đã yêu cầu các địa phương nhanh chóng rà soát, đánh giá nguồn nước thực tế trên các hồ, đập, sông, suối, nguồn nước ngầm của từng vùng, từng khu vực để chủ động điều tiết, khai thác hợp lý; căn cứ vào tình hình thực tế để đặt các trạm bơm dã chiến; chuẩn bị máy bơm nước, thiết bị và nhiên liệu sẵn sàng bơm chống hạn khi cần thiết, nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về kinh tế do hạn hán gây ra./.
Tin từ phòng Thời sự
Đài PTTH Lâm Đồng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa Quảng cáo trang chủ, cột giữa