Tin tức

Nhịp sống Đà Lạt sau cách ly

Thứ sáu, 17/04/2020 - 10:51

(Lamdongtv.vn) - Theo ghi nhận trong buổi sáng nay tại thành phố Đà Lạt, sau thời gian 2 tuần đóng cửa để thực hiện tốt việc cách ly xã hội, giờ đây, nhiều cơ sở kinh doanh các mặt hàng ăn uống, thời trang, hàng hóa,… đã mở cửa hàng trở lại.

Nhịp sống của thành phố hoa Đà Lạt cũng đã bắt đầu trở lại bình thường.Tuy nhiên, vẫn phải tuân thủ các quy tắc an toàn trong việc đảm bảo giãn cách xã hội của thủ tướng chính phủ.
Dạo quanh trung tâm Đà Lạt, các hàng quán không phục vụ nhu yếu phẩm thiết yếu đã phải đóng cửa trong 2 tuần qua, thì đến nay, đa số dều đã trở lại hoạt động. Và để đảm bảo cho ngày hoạt động trở lại này, nhiều cơ sở đã có sự chuẩn bị rất chỉnh chu, tận dụng thời gian tạm đóng cửa để sửa sang, nâng cấp cơ sở vật chất, hay dọn dẹp, tạo vẻ khang trang hơn cho mình.
Hay tại những quán cà phê nhỏ như thế này, từ ngày thực hiện cách ly, quán chỉ nhận bán cà phê mang đi. Vì vậy, doanh thu giảm là điều không thể tránh khỏi, nhưng chủ quán vẫn lạc quan, giành phần nhiều thời gian qua để chăm chút quán xá, sáng tạo những loại nước giải khát mới lạ. Và khi được hoạt động trở lại, quán vẫn ưu tiên giao hàng tận nơi, hay không đón quá 10 khách tại chỗ.
Bên cạnh việc hoạt động kinh doanh đã được trở lại, việc không lơi là, chủ quan trong đảm bảo giãn cách nơi cộng cộng là điều hết sức cần thiết. Vì vậy, các hàng quán và người dân cần tự giác luôn đeo khẩu trang, trang bị nước rửa tay kháng khuẩn và đảm bảo người cách người 2m. Ý thức của mỗi người không chỉ là tự bảo bảo vệ bản thân, mà còn đang chung tay đầy lùi dịch bệnh. 
Với sự nỗ lực của toàn xã hội trong thời gian qua, đặc biệt là ý thức tự cách ly của mỗi cá nhân, chúng ta hoàn toàn tin tưởng rằng việc chiến thắng dịch bệnh sẽ không còn xa, nền kinh tế sẽ phục hồi, và phát triển hơn. Bên cạnh đó, để tạo điều kiện cho các hoạt động kinh doanh được trở lại sau thời gian bị hạn chế do dịch bệnh Covid-19, rất cần các tổ chức tín dụng, cơ quan thuế… hướng đến cả các hộ kinh doanh, các doanh nghiệp vừa và nhỏ bằng những chính sách phù hợp như hoãn, giảm thuế; giảm lãi suất vay vốn, giảm tiền điện, tiền nước, tiền thuê đất..../.
Phương Thảo

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa