Tin tức

TP Nha Trang: lan tỏa nhiều cây ATM gạo hỗ trợ người nghèo trong mùa dịch Covid-19

Thứ tư, 22/04/2020 - 07:00

Ý tưởng cho ra đời ATM gạo tự động trên cả nước đã mang lại hiệu quả thiết thực trong việc hỗ trợ phát gạo cho bà con nghèo trong mùa dịch Covid-19. Xuất phát từ ý nghĩa đó, tại TP Nha Trang đã xuất hiện điểm ATM gạo đầu tiên

Từ 6h sáng, đông đảo người nghèo, lao động tự do trên địa bàn TP. Nha Trang đã có mặt tại trường Tiểu học Phước Tiến xếp hàng để chờ nhận gạo. Ban tổ chức bố trí các vạch đứng đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiểu là 2 mét. Đồng thời, lực lượng cảnh sát giao thông, đoàn viên thanh niên hỗ trợ phân luồng giao thông; hướng dẫn người dân đến nhận gạo theo đúng quy trình từ đo thân nhiệt, nhắc nhở đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn… Đúng 8h00, cây ATM gạo hoạt động, tuôn chảy những hạt gạo nghĩa tình trong sự mong mỏi, chờ đợi của bà con.
Đây là ATM gạo được triển khai đầu tiên tại Nha Trang- Khánh Hòa do Hội Chữ thập đỏ TP phối hợp với Nhóm Cựu học sinh tỉnh Khánh Hòa tổ chức. Trước đó, cây ATM gạo này được triển khai tại 118 Nguyễn Trãi. Tuy nhiên, do không đảm bảo được khoảng cách cách ly an toàn do số lượng người dân đến chờ nhận gạo quá đông nên Ban tổ chức đã chọn địa điểm mới này sau hai ngày tạm dừng hoạt động.
Cũng trong sáng nay, UBND phường Phương Sài tổ chức cây ATM phát gạo tự động tại điểm trường THPT chuyên Lê Qúy Đôn, số 67 Yersin, tp Nha Trang. Người dân đến tự nhấn nút hoặc theo cơ chế cảm ứng, gạo từ bồn chứa sẽ theo vòi chảy xuống bồn đựng. Mỗi người dân được nhận là 2kg gạo. Trung bình mỗi ngày, mỗi điểm ATM gạo sẽ hỗ trợ hơn 1.000 suất gạo cho người dân.
Với sức lan tỏa và đồng hành của các tấm lòng hảo tâm, dự kiến hai điểm ATM gạo sẽ hoạt động cho đến hết tháng 4, từ 8h-11h buổi sáng và từ 14h00-16h30 buổi chiều. Hy vọng trong thời gian tới, Khánh Hòa sẽ có thêm nhiều ATM gạo ra đời để góp phần chung tay cùng với hàng chục ATM gạo của cả nước chia sẻ, động viên người nghèo vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch bệnh Covid-19.
Phòng Thời sự
Đài PTTH Lâm Đồng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa Quảng cáo trang chủ, cột giữa