Tin tức

Thống nhất giải pháp phòng chống dịch Covid 19 phù hợp với yêu cầu phát triển KT- XH

Thứ sáu, 24/04/2020 - 08:43

(Lamdongtv.vn) -Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với BCĐ phòng, chống dịch Covid19 ,nhằm thống nhất một số giải pháp về phòng, chống dịch để phù hợp với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình hiện nay.

 Sáng ngày 23/4, Ông Đoàn Văn Việt - Phó bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng đã chủ trì buổi làm việc với các thành viên chủ chốt trong Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) tỉnh .

Qua đó nhằm thống nhất một số giải pháp về phòng, chống dịch để phù hợp với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình hiện nay. Dự hội nghị có ông Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở ban ngành liên quan. 
Tại hội nghị, các thành viên Ban chỉ đạo đã đánh giá thời gian qua, nhờ thực hiện quyết liệt, tích cực, đồng bộ các biện pháp phòng, chống nên tính đên ngày 22/4/2020, Lâm Đồng vẫn an toàn và nằm trong nhóm địa phương có nhóm nguy cơ thấp. Để công tác phòng chống dịch được phù hợp với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, các sở ban ngành trong tỉnh đề ra các giải pháp như: khôi phục lại hoạt động sản xuất kinh doanh bình thường và tiếp tục tạm dừng hoạt động đối với các nhóm ngành nghề dịch vụ không thiết yếu; phân luồng học sinh các cấp đi học sao cho phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; mở lại các tuyến vận chuyển hành khách và hàng hóa theo chỉ đạo của Chính Phủ; xem xét giảm lãi vay giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế khoán đối với hộ cá thể trong thời gian 3 tháng đầu năm 2020, giãn thời gian nộp thuế; triển khai các biện pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch Covid 19 nhằm đảm bảo cuộc sống cho người lao động và sớm phục hồi hoạt động phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh sau dịch bệnh; các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp du lịch tham gia xúc tiến du lịch quốc gia; tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, yêu cầu cán bộ công chức và người lao động không lơ là, chủ quan, tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo Bộ y tế; đặc biệt là không ra khỏi nhà khi không cần thiết, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng, không tụ tập nơi đông người và giữ khoảng cách khi tiếp xúc theo chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ…. 
Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt yêu cầu trong thời gian tới, các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh cập nhật các văn bản mới để có giải pháp kịp thời điều chỉnh. Sở Y tế tiếp tục tham mưu UBND tỉnh các văn bản trong công tác phòng dịch đáp ứng trong tình hình mới; tăng cường giám sát, kiểm soát chặt chẽ không để nguồn lây bên ngoài xâm nhập vào địa phương, thực hiện quyết liệt việc phát hiện, khoanh vùng, cách ly, dập dịch trong tỉnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt cũng chỉ đạo tiếp tục đình chỉ 6 nhóm kinh doanh giải trí gồm vũ trường, quán bar, karaoke, massage, rạp chiếu phim, ca nhạc phòng trà. Riêng các cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng, quán ăn uống, các khu điểm du lịch, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh được phép hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch theo quy định. Đối với hoạt động giao thông vận tải, sẽ tạm ngưng hoạt động 8 chốt kiếm soát phòng chống dịch Covid 19 ở khu vực giáp ranh; mở lại các tuyến vận chuyển hành khách và hàng hóa, tuy nhiên lượng xe khách công cộng vẫn duy trì ở mức 50% và vận chuyển không quá 50% số ghế trên xe.
Sở Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu, chuẩn bị các điều kiện cho học sinh đi học trở lại vào thứ 2 ngày 4/5/2020, thực hiện kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế bắt buộc đối với mỗi học sinh. Đồng thời yêu cầu ngành Lao động-Thương binh và Xã hội và ngành Tài chính nhanh chóng triển khai các gói hỗ trợ, không thể để các đối tượng phải chờ đợi; đề xuất sớm các vấn đề liên quan đến gói cứu trợ cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, các đối tượng kinh doanh bị ảnh hưởng do dịch. 
Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt nhấn mạnh mặc dù tình hình dịch bệnh đã có những chiều hướng tích cực, nhưng công tác phòng-chống dịch hiện nay vẫn phải tiếp tục đặt lên hàng đầu, chú trọng thực hiện nhiệm vụ kép là vừa chống dịch, đồng thời phát triển kinh tế-xã hội trên cơ sở diễn biến của dịch để điều chỉnh cho phù hợp./. 
Thảo Trang

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa