Tin tức

Học sinh THCS Đà Lạt trình diễn lắp ráp máy trợ thở

Thứ hai, 11/05/2020 - 07:23

(Lamdongtv.vn) - Dưới sự hướng dẫn của giáo viên Tin học - Trường THCS & THPT Đống Đa – TP Đà Lạt, sau gần 1 tháng, 5 học sinh khối THCS trong CLB Tin học của nhà trường đã hoàn thành việc lắp ráp máy trợ thở DVILATOR 19/20 thông qua hệ thống lập trình máy tính

Chiều 7/5, Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng đã tổ chức buổi tham quan mô hình lắp ráp máy trợ thở DVILATOR 19/20 -  phiên bản 2, đây là Dự án “Lắp ráp hoàn chỉnh, lập trình và vận hành mô hình máy trợ thở DVILATOR 19/20 và in 3D thiết bị giúp giảm đau khi đeo khẩu trang” được Quỹ Dariu là một tổ chức phi chính phủ của Thụy Sĩ chuyên về các hoạt động giáo dục tài trợ. Với mục đích giúp học sinh khối THCS tiếp cận được hệ thống công nghệ một cách chuẩn xác và làm quen với việc lập trình máy tính cũng như tìm hiểu cơ chế vận hành của máy trợ thở, từ đó giúp học sinh có thêm kiến thức cơ bản về sức khỏe điện tử thông qua việc lắp ráp và vận hành mô hình máy trợ thở sử dụng mạch Microbit.
Cũng qua những hoạt động này sẽ nâng cao hiệu quả sinh hoạt của CLB Tin học, đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ thông tin sâu rộng trong thời kỳ công nghệ số tại các trường trên địa bàn. Dự án này được Quỹ Dariu đánh giá là sản phẩm xuất sắc nhất trong các sản phẩm của các địa phương tham gia Dự án. Được biết, Lâm Đồng là 1 trong 7  tỉnh, thành trong cả nước được Quỹ Dariu tài trợ thiết bị trong năm 2020 với tổng kinh phí khoảng 20 tỷ đồng trong đó bao gồm việc hỗ trợ máy tính, thiết bị, đào tạo giáo viên và hỗ trợ các câu lạc bộ tin học /.
Bích Thảo

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa