Tin tức

Ngư dân Quảng Ngãi vươn khơi khẳng định chủ quyền

Thứ tư, 13/05/2020 - 07:02

Bất chấp những hành vi ngang ngược của Trung Quốc , nhiều tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi vẫn thẳng tiến ra Hoàng Sa, Trường Sa đánh bắt hải sản trên các ngư trường truyền thống, khẳng định chủ quyền trên các vùng biển của Việt Nam

Đây là ngư dân Trần Hồng Thọ, thuyền trưởng tàu cá QNg 90617 TS. 3h sáng ngày 2.4, khi tàu của anh đang khai thác trên vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam thì bất ngờ bị tàu chấp pháp Trung Quốc mang số hiệu 4301 tấn công và đâm chìm. Sau khi trở về đất liền an toàn, anh và các bạn chài vẫn  đang sục sôi ra biển bất chấp lệnh cấm đánh bắt cá trái phép của Trung Quốc.
Huyện đảo Lý Sơn có trên 500 tàu cá xa bờ thường xuyên đánh bắt trên hai ngư trường truyền thống là Hoàng Sa, Trường Sa. Dù liên tục bị tàu Trung quốc bắt nạt, hăm dọa và đâm chìm tàu nhưng ngư dân Nghiệp đoàn nghề cá An Vĩnh và An Hải vẫn kiên cường bám biển, góp phần khẳng định chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. 
Trung Quốc đã đơn phương quy định vùng cấm đánh bắt cá trải dài từ vùng biển phía Bắc biển Đông đến 12 độ vĩ Bắc, bao gồm cả một phần vịnh Bắc bộ và quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam. Tuy nhiên ngư dân Quảng Ngãi xem quy chế này là vô giá trị đối với những vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.
Hiện nay, phần lớn tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi đều tham gia khai thác hải sản tại 2 ngư trường là vùng biển quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Đây là vùng biển chủ quyền và là ngư trường truyền thống của ngư dân Quảng Ngãi hàng trăm năm nay..

Tin từ phòng Thời sự
Đài PTTH Lâm Đồng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa