Tin tức

Hà Nội tiêm chủng mở rộng trở lại

Thứ sáu, 15/05/2020 - 06:44

Sau hơn một tháng tạm dừng tiêm chủng mở rộng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, gần 600 trạm y tế xã, phường trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tiến hành tiêm chủng trở lại

Lo lắng vì lịch tiêm vắc xin sởi  của con mình đã chậm trễ gần 4 tháng, ngay trong sáng nay bà mẹ này đã cho con đến tiêm bổ sung.
Trong ngày đầu tiêm trở lại, nhiều trạm y tế ghi nhận rất ít trẻ đến tiêm. Tuy nhiên tất cả các trạm y tế vẫn thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch như: đeo khẩu trang, xịt, rửa tay bằng cồn trước khi vào trạm y tế. Trước đó các trạm y tế đã gửi giấy báo, gọi điện nhắc đến từng gia đình…  trẻ sau khi tiêm thì đều được nhập dữ liệu vào phần mềm tiêm chủng quốc gia để được theo dõi và quản lý. Trẻ sau tiêm vẫn được yêu cầu ở lại 30 phút để theo dõi theo đúng quy trình tiêm chủng, và sẽ được bố trí nơi ngồi chờ đảm bảo khoảng cách an toàn.
Giải thích về việc bỏ lỡ các mũi tiêm chủng sau thời gian ngừng tiêm chủng, nhiều chuyên gia y tế cho biết một tháng không phải là khoảng thời gian dài, hơn nữa trong thời gian gian giãn cách xã hội, trẻ chủ yếu ở nhà nên các nguy cơ sẽ ít hơn, vì vậy các phụ huynh không cần phải phải lo lắng. Điều quan trọng nhất là đưa con đến các trung tâm y tế để được tư vấn về lịch tiêm bù phù hợp. Ngay trong sáng nay đã có 585 trạm y tế xã phường trên toàn thành phố đã triển khai tiêm chủng và sẽ tiến hành tiêm đúng lịch để bổ sung các mũi vắc xin cho trẻ./.
Phòng Thời sự
Đài PTTH Lâm Đồng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa Quảng cáo trang chủ, cột giữa