Thời gian gần đây, đường hầm sông Sài Gòn, nối quận 1 với quận 2, TP Hồ Chí Minh thường xuyên xảy ra cảnh ùn ứ, kẹt xe do lưu lượng xe máy lưu thông qua hầm tăng đột biến, đặc biệt là giờ cao điểm
Trước thực trạng trên, Ban quản lý đường hầm sông Sài Gòn đã triển khai nhiều giải pháp để hạn chế tình trạng ùn tắc, đảm bảo sự lưu thông qua hầm được thông suốt.
Vào giờ cao điểm sáng, hàng ngàn xe máy xếp đuôi nhau, chen kín trước cửa hầm đầu quận 2 để vào trung tâm thành phố HCM. Tình trạng tương tự xảy ra tại cửa hầm đầu quận 1 vào giờ tan tầm khi dòng xe nối đuôi nhau về quận 2 gây ảnh hướng rất lớn đến thời gian đi lại, cũng như công sức của người dân khi qua đây
Theo ý kiến các chuyên gia, nguyên nhân dẫn đến tình trạng ùn tắc tại hầm vượt sông Sài Gòn hiện nay là do đô thị Thủ Thiêm và khu quận 2 ngày càng phát triển, dân cư ngày càng tăng lên. Trong khi hầm Thủ Thiêm là con đường chính dẫn người dân ở khu đô thị quận 2, quận 9 vào trung tâm thành phố theo đại lộ Mai Chí Thọ nên lưu lượng phương tiện ngày càng tăng cao, trong khi hệ thống xe buýt chạy tuyến đường này hầu như không có.

Trước đây mỗi ngày có khoảng 68.000 lượt xe máy qua hầm, song hiện nay có hơn 200.000 xe. Đặc biệt, những tháng cuối năm lương xe máy qua hầm tăng hơn 40.000 lượt xe mỗi ngàydo vậy tình trạng ùn tắc là khó tránh khỏi. Ban quản lý đường hầm cũng đã lên phương án, phối hợp với các đơn vị liên quan để triển khai nhanh chóng các biện pháp chống ùn tắc ở 2 đầu hầm, trong đó có việc mở rộng làn đường dành cho xe gắn máy ở ngoài và trong đường hầm.
Để có những giải pháp căn cơ hơn để giải quyết tình trạng ùn tắc tại hầm vượt sông Sài Gòn, ngoài việc tuyên truyền người dân lựa chọn những hướng đi mới, tăng cường hệ thống phương tiện vận tải hành khách công cộng phục vụ trên các tuyến đường này. Thời gian tới, Sở GTVT TP Hồ Chí minh cũng sẽ xây dựng thêm 3 cây cầu bắc qua sông Sài Gòn, kết nối khu trung tâm với khu đô thị mới Thủ Thiêm, qua đó hạn chế được áp lực giao thông lên tuyến đường hầm này./.
Truyền hình TTXVN