Tin tức

Tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp khởi nghiệp xã hội

Thứ hai, 01/06/2020 - 06:29

Khởi nghiệp sáng tạo xã hội - mô hình nhằm hướng tới nhiều mục đích, gồm cả lợi nhuận và tiến bộ cho tất cả những người tham gia vào quá trình này là xu hướng lựa chọn của nhiều người trẻ hiện nay

Tuy nhiên khởi nghiệp sáng tạo xã hội ở Việt Nam vẫn đang gặp phải nhiều thách thức cần sự hỗ trợ hơn nữa để phát huy được sức sáng tạo và sức trẻ của thanh niên.
Với mục tiêu giải quyết các vấn đề xã hội trong ngành sản xuất thực phẩm sau thu hoạch, anh Điền Văn Giáp đã xây dựng một công ty chế tạo máy móc thiết bị và tư vấn các giải pháp nông nghiệp công nghệ cao. Từ khi thành lập doanh nghiệp từ năm 2016 đến nay, anh gặp không ít khó khăn bởi đây là một lĩnh vực mới, lại không đem lại lợi nhuận cao trước mắt. 
Khởi sự doanh nghiệp bình thường đã khó, khởi nghiệp với một doanh nghiệp có mục tiêu xã hội lại càng khó hơn nhưng nhiều người trẻ vẫn lựa chọn con đường này. Bởi họ xác định về lâu dài, những DNXH như thế này sẽ đem lại những giá trị bền vững. 
Khởi nghiệp với những doanh nghiệp xã hội được dự đoán là hướng đi mới cho các bạn sinh viên, thanh niên muốn đóng góp cho cộng đồng. Tuy nhiên, thực tế hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của nước ta tồn tại nhiều khó khăn, rào cản đặc biệt về vốn và hành lang pháp lý nên vẫn chưa thu hút được nhiều thanh niên mạnh dạn bước chân vào lĩnh vực này.  
Trong bối cảnh đó, vừa qua, Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Chỉ thị số 09/CT-TTg yêu cầu tạo điều kiện cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo. Đây được coi là một bước đệm để khuyến khích khởi nghiệp sáng tạo xã hội phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới bên cạnh sự thay đổi và nỗ lực hỗ trợ từ nhiều phía./. 
Phòng Thời sự
Đài PTTH Lâm Đồng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa