Tin tức

Tự động hóa trong doanh nghiệp

Thứ hai, 15/06/2020 - 09:45

(Lamdongtv.vn) - Cùng với nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, trong những năm qua, việc ứng dụng công nghệ thông tin, tự động hóa trong sản xuất luôn được Công ty Thủy điện Đồng Nai 5, TKV triển khai thường xuyên

Điều này không chỉ nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, nâng cao trình độ, tay nghề cho cán bộ, nhân viên và người lao động mà còn giúp doanh nghiệp từng bước thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. 
Phòng điều khiển Trung tâm, Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 5, một buổi làm việc thường ngày của công nhân tại đây. Theo theo tìm hiểu của phóng viên, với một hệ thống các quy trình sản xuất điện phức tạp như vậy, tuy nhiên đơn vị này chỉ cần từ 2 đến 3 công nhân là có thể thực hiện việc vận hành toàn bộ hệ thống sản xuất của nhà máy.

Anh Bùi Trung Hiếu, Cty Đồng Nai 5 nói : Ở đây tất cả mọi công việc đều máy móc tự động nên rất nhà và công việc hiệu quả cao..không cần phải nhiều người để vận hành hệ thống này mà chỉ cần qua ứng dụng công nghệ thông tin..
Xác định ứng dụng công nghệ thông tin, tự động hóa là xu hướng tất yếu nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, chính vì vậy trong vài năm trở lại đây, bên cạnh việc duy trì vận hành hệ thống sản xuất điện, Công ty thủy điện Đồng Nai 5 luôn chú trọng ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật tiên tiến trong quá trình vận hành, nhất là áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2015, nhờ đó giúp cho doanh nghiệp từng bước nâng cao hiệu quả trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh, xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả, tăng khả năng sáng tạo, hiệu quả công việc cho cán bộ, nhân viên và người lao động tại đơn vị. 

Anh Phạm Văn Lộc, Cty Đồng Nai 5 nói: Tôi thấy môi trường ở đây rất tốt, anh em làm việc nói chung rất yên tâm. Tuy nhiên để thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn cũng cần thường xuyên teau dồi kiến thức, kỹ năng thực tiễn.. 
Nằm trên địa phận hai huyện Bảo Lâm tỉnh Lâm Đồng, huyện Đắc R’lấp tỉnh Đắc Nông, Công ty Thủy điện Đồng Nai 5 có tổng mức đầu tư trên 6.100 tỷ đồng, với công suất 150 MW, có nhiệm vụ cung cấp nguồn điện cho hai tỉnh Lâm Đồng, Đắc Nông, đồng thời kết nối, bảo đảm an ninh năng lượng cho khu vực. Sau hơn 5 năm đi vào hoạt động, Công ty Thủy điện Đồng Nai 5 đã sản xuất trên 3 tỷ Kwh điện thương phẩm, với doanh thu trên 2.800 tỷ đồng, đóng góp ngân sách địa phương trên 470 tỷ đồng, qua đó giải quyết việc làm cho 80 cán bộ, nhân viên và người lao động.  

Ông Nguyễn Xuân Quỳnh, Giám đốc Cty Đồng Nai 5 cho biết: Đối với bản thân doanh nghiệp, hiện nay việc xây dựng môi trường tự động hóa là yêu cầu cấp thiết trong bối cảnh khó khăn chung như hiện nay, nhất là việc công nghiệp hóa, toàn cầu hóa.. 
Thực tiễn cho thấy cùng với sự phát triển của công nghệ số hóa, các dây chuyền tự động được ứng dụng ngày càng rộng rãi trong sản xuất. Các doanh nghiệp sản xuất luôn tự cải tiến công nghệ, hệ thống máy móc của mình để tạo ra những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, giá cả cạnh tranh nhất. Từ những yếu tố trên là cơ sở để Công ty Thủy điện Đồng Nai 5 và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng tiếp tục chú trọng công tác tự động hóa trọng sản xuất, nâng cao vị thế cạnh tranh, từng bước phát triển bền vững./.
Hoàng Ái

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa Quảng cáo trang chủ, cột giữa