Tin tức

Hội đồng Lý luận Trung ương làm việc với Tỉnh ủy Lâm Đồng

Thứ sáu, 17/07/2020 - 10:54

(Lamdongtv.vn) - Hội đồng Lý luận Trung ương do Giáo sư, Tiến sỹ Tạ Ngọc Tấn, Phó Chủ tịch làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Lâm Đồng về việc chuẩn bị Chương trình nghiên cứu khoa học lí luận chính trị giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn 2030

Ông Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy, đại diện Học viện Lục Quân Đà Lạt, lãnh đạo các sở, ban ngành, các địa phương cùng các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh cùng tham dự.
Trong buổi làm việc, Giáo sư, Tiến sỹ Tạ Ngọc Tấn cho biết, thực hiện sự chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư về việc chuẩn bị Chương trình nghiên cứu khoa học lí luận chính trị giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn 2030, Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương tổ chức chuyến nghiên cứu khảo sát, làm việc với Tỉnh ủy Lâm Đồng với những mục tiêu lớn. Đó là góp phần cụ thể hóa và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng và Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2021-2030, bổ sung các cơ sở lí luận - thực tiễn nhằm góp phần phục vụ kịp thời cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban bí thư. Thông tin cũng sẽ góp phần tổng kết thực tiễn, làm sáng tỏ một số vấn đề lí luận nhằm cung cấp cơ sở khoa học, thực tế cho việc hoạch định đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách của Nhà nước trong giai đoạn tới, nhất là xây dựng các văn kiện Đại hội 14 của Đảng.
Tại buổi làm việc, đại diện ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các sở ban ngành của tỉnh Lâm Đồng đã báo cáo cơ bản tình hình phát triển kinh tế - chính trị - quốc phòng - văn hóa xã hội của tỉnh và một số nội dung về tình hình thực tiễn nghiên cứu khoa học lí luận chính trị tại địa phương, những thuận lợi cũng như khó khăn cần giải quyết, đặc biệt về mặt chính sách vĩ mô. Theo đó, Lâm Đồng hiện chú trọng tái cơ cấu ngành nông nghiệp, phát triển công nghiệp có chọn lọc với mục tiêu bảo vệ môi trường, xác định rõ mục tiêu phát triển phải đảm bảo bền vững theo điều kiện thực tế địa phương. Ngoài ra, Lâm Đồng cũng đang tự nhìn lại mình, đánh giá lại vị thế của địa phương trong kinh tế vùng để có hướng phát triển thích hợp. 
Phó Bí thư Tỉnh ủy - Trần Văn Hiệp cũng báo cáo với đoàn công tác những thuận lợi cũng như khó khăn của Lâm Đồng trong thực tế việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước. Phó Bí thư Tỉnh ủy  cho rằng tại Lâm Đồng đã nảy sinh nhiều vấn đề cần phải có sự thay đổi kịp thời của để định hướng phát triển một cách bền vững. Với Lâm Đồng, nhiều vấn đề còn cần được giải quyết từ mặt chính sách vĩ mô, thay đổi toàn diện từ kinh tế tới an ninh quốc phòng, văn hóa xã hội. 

Giáo sư, Tiến sỹ Tạ Ngọc Tấn đánh giá, chuyến nghiên cứu khảo sát, làm việc với  Tỉnh ủy Lâm Đồng đã thu được nhiều kết quả đáng mừng. Nhiều nhân tố mới trong thực tế được phát hiện, góp phần bổ sung các cơ sở lí luận- thực tiễn nhằm góp phần phục vụ kịp thời cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng.
Thành Nam

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa