Tin tức

Ấm tình đêm thắp nến tri ân

Thứ hai, 27/07/2020 - 23:09

(Lamdongtv.vn) - Đã trở thành một hoạt động thường niên thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, tối 26/7, Tỉnh đoàn Lâm Đồng phối hợp với sở Lao động - Thương bình và Xã hội tỉnh đã tổ chức lễ thắp nến tri ân - kỉ niệm 73 năm ngày thương binh liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ thành phố Đà Lạt và các đài tưởng niệm liệt sỹ trong toàn tỉnh

Tham dự có ông Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy, ông Phan Văn Đa - Phó chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở ban ngành, đông đảo đoàn viên thanh niên và thân nhân các gia đình liệt sĩ.
Các đại biểu đã tiến hành dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống cho nền độc lập tự do của dân tộc, cùng ôn lại lịch sử vẻ vang, hào hùng của dân tộc Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Phó bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng -Trần Văn Hiệp đã thắp lửa truyền thống và tiếp lửa cho thế hệ trẻ. 73 ngọn đuốc rực sáng thể hiện lòng biết ơn tròn đầy của thế hệ hôm nay nguyện phát huy những truyền thống tốt đẹp của cha anh đi trước, rèn luyện "Đức, Trí, Thể, Mỹ", xây dựng hình mẫu thanh niên thời đại mới với "Tâm trong, Trí sáng, Hoài bão lớn". Trong không khí linh thiêng hơn 2.000 ngọn nến đã được thắp lên trên các phần mộ tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Đà Lạt.  Mỗi một ngọn nến, một nén nhang thắp xuống từng phần mộ, mỗi bạn trẻ đều có những cảm xúc chung. 
Chương trình thắp nến tri ân đã trở thành một hoạt động thường niên, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” của tuổi trẻ Lâm Đồng đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thông qua hoạt động nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong giai đoạn hiện nay. 
Hòa trong dòng người tiến về từng phần mộ có các gia đình thân nhân các gia đình liệt sỹ, họ cẩm thấy rất ấm lòng và hạnh phúc khi chứng kiến và cảm nhận những tình cảm của tuổi trẻ thông các hoạt động tri ân ý nghĩa như thế này. 
Đêm thắp nến tri ân với những điệu múa, lời ca tràn đầy cảm xúc, những ngọn nến, những nén nhang thơm và cành hoa tươi được đặt lên từng mộ. Đó chính là tình cảm tri ân mà tuổi trẻ Lâm Đồng thành kính nguyện cầu các anh hùng liệt sỹ an giấc ngàn thu. Ấy còn là nén nhang, ngọn nến thức tỉnh lòng người, hướng về nguồn cội, để hôm nay và mãi mãi mai sau, để mỗi người cùng ý thức về trách nhiệm của mình đối với Tổ quốc, quê hương./.
Lô Thanh

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa Quảng cáo trang chủ, cột giữa