Tin tức

Nỗ lực quảng bá thương hiệu nông sản Việt Nam tại Nhật Bản

Thứ tư, 23/05/2018 - 11:02

Theo Bộ NN&PTNT, năm 2018 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện kế hoạch 5 năm 2016-2020 của ngành Thương mại nông sản

Trong đó tại thị trường Nhật Bản, nông sản của Việt Nam đã phát huy được nhiều tiềm năng nhờ có sự phối hợp chặt chẽ và linh hoạt của Đại sứ quán với các đơn vị chức năng của Bộ NN&PTN, thúc đẩy mở cửa thị trưởng mạnh mẽ. Ngoài ra trong năm 2018, nhiều sự kiện quảng bá nông sản Việt Nam tại thị trường Nhật Bản cũng được tổ chức nhằm hướng tới lễ kỷ niệm 45 năm ngày hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao (9/1973 – 9/2018).
Kinh tế thế giới dần được phục hồi, nhu cầu tiêu thụ của hầu hết các thị trường đều tăng và là cơ hội tốt để Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu, trong đó có mặt hàng nông lâm thuỷ sản. Các thị trường xuất khẩu chủ lực tiếp tục giữ được tốc độ tăng trưởng cao đối với các mặt hàng nông sản, bên cạnh thị trường lớn Trung Quốc nổi lên một số thị trường nhập khẩu tiềm năng như: Nhật Bản (tăng 66,1%), các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (tăng 58%).

Theo ông Tạ Đức Minh, hiện tại Việt Nam đã đưa được ba loại trái cây vào thị trường Nhật Bản gồm thanh long ruột trắng ruột đỏ, xoài và chuối. Năm 2017, Việt Nam đã xuất được 2.500 – 3.000 tấn chuối, hơn 1.500 tấn thanh long sang thị trường Nhật Bản. Nhiều doanh nghiệp Nhật Bản nhập khẩu trái cây Việt Nam cho biết trái cây Việt Nam được người tiêu dùng Nhật Bản đánh giá rất cao. 
Ông Hidekatsu Ishikawa - Giám đốc Công ty VIENT Co.Ltd: “Một trong những lợi thế của trái cây Việt Nam tại thị trường Nhật Bản là thời gian vận chuyển ngắn, chỉ mất sáu ngày từ Việt Nam đến Nhật Bản nên đảm bảo được độ tươi ngon. Trong thời gian tới, VIENT muốn mở rộng danh mục trái cây Việt Nam nhập vào thị trường Nhật Bản nhằm giúp cho người tiêu dùng Nhật Bản được thưởng thức thêm nhiều trái cây chất lượng cao của Việt Nam.” 

Cũng theo ông Hidekatsu Ishikawa, trung bình mỗi năm, công ty của ông nhập khoảng 200 container trái cây Việt Nam vào thị trường Nhật Bản với số tiền lên tới 500.000.000 yên (tương đương 4,6 triệu USD). Ngoài thế mạnh về trái cây, các mặt hàng nông sản như cà phê cũng được các bạn hàng đánh giá là có thể mạnh. 
Bên cạnh những thuận lợi, việc đưa sản phẩm nông sản Việt Nam vào thị trường Nhật Bản vẫn còn gặp một số khó khăn liên quan đến chất lượng sản phẩm. 

Ông Hidekatsu Ishikawa - Giám đốc Công ty VIENT Co.Ltd: “Thời gian vận chuyển trái cây từ nơi thu hoạch đến cảng xuất khẩu vẫn còn khá dài. Dịch vụ kho lạnh còn hạn chế. Điều này có ảnh hưởng đến doanh thu xuất khẩu trái cây Việt Nam sang thị trường Nhật Bản.”

Theo Tham tán thương mại Việt Nam tại Nhật Bản, bộ phận thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã có kế hoạch giới thiệu thêm những loại nông sản khác của Việt Nam như vải, nhãn, chôm chôm, măng cụt sang thị trường khó tính này. Hiện tại, Việt Nam và Nhật Bản đang trong quá trình đàm phán để xuất khẩu quả vải sang thị trường Nhật Bản./. 
Tin từ phòng Thời sự
Đài PTTH Lâm Đồng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang chủ, cột giữa Danvan
Thời tiết
17 - 24ºC
Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông
.
Tỷ giá
.
Loại Bán Mua
USD 23.390 23.300
AUD 16.682,61 16.403,47
HKD 3.000,83 2.935,87
Địa điểm Mua Bán
TP HCM 36.490 36.630
Hà Nội 36.490 36.650
Quảng cáo cột phải,trên cùng
Quảng cáo cột phải trên cùng
cột phải
 	Quảng cáo trang chủ, cột phải, trên cùng