Tin tức

Xây dựng kế hoạch phát triển KT-XH và đầu tư công

Thứ sáu, 28/08/2020 - 10:53

(Lamdongtv.vn) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội nghị trực tuyến về xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) và đầu tư công giai đoạn 2021 - 2025 và năm 2021 với các địa phương khu vực Miền Trung và Tây Nguyên

Tham dự tại điểm cầu Lâm Đồng có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Văn Đa va các ngành liên quan của tỉnh.
Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng, cho biết: Giai đoạn 2016 - 2020 tốc độ tăng trưởng toàn vùng miền trung và tây nguyên ở mức khá, các địa phương hoàn thành tốt chỉ tiêu kinh tế, xã hội đặt ra. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, thu hút đầu tư có nhiều tín hiệu khả quan. Hệ thống hạ tầng KT-XH được đâu tư mới và cải tạo, nâng cấp, các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội được đầu tư. Đời sống nhân dân trong vùng được nâng lên. Về đầu tư công, các địa phương đã tập trung lãnh đạo, điều hành, chỉ đạo, thúc đẩy giải ngân vốn. Tuy nhiên, trong những tháng đầu năm nay do ảnh hưởng của dịch COVID-19 tăng trưởng kinh tế khu vực miền trung và tây nguyên tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công gặp nhiều khó khăn. Với mục tiêu đưa ra các giải pháp cho giai đoạn 5 năm và năm 2021, hội nghị này là dịp để các ngành, địa phương trao đổi, đánh giá toàn diện tiềm năng, thế mạnh cũng như nhận diện bối canh trong thời gian tới để tìm hướng tháo gỡ và phát triển.
Tại hội nghị, các ngành, địa phương đã tham luận một số nội dung liên quan đến tăng trưởng, trong đó đưa ra các giải pháp theo vùng, theo từng địa phương, tiếp tục đốc thúc tái cơ cấu ngành nông nghiệp, phát triển du lịch sau dịch COVID-19; tập trung phát triển vùng dân tộc thiểu số gắn với đầu tư hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia, đảm bảo an sinh xã hội; Về đầu tư công tháo gỡ khó khăn các nguồn vốn đầu tư, thực hiện cơ chế, chính sách; giải phóng mặt bằng, ưu tiên các công trình trọng điểm; tăng cường công các chỉ đạo, kiểm tra, đốc thúc các đơn vị thi công cam kết thực hiện đúng tiến độ; đồng thờ đề ra giải pháp cũng như lộ trình đột phá các lĩnh vực KT-XH trong năm 2021 và cho cả nhiệm kỳ tới./.
Mạnh Thành

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa