Tin tức

Những tiết học phòng chống dịch đầu năm ở Đắk Lắk

Thứ bảy, 19/09/2020 - 06:43

Thời điểm đầu năm học mới, ngoài Covid-19, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đang phải cùng lúc đối diện với các loại dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm gồm bạch hầu, viêm não nhật bản, sốt xuất huyết và Tay chân miệng

Trong năm học mới, tiết học đầu tiên của các em là học cách phòng chống các loại dịch bệnh này. Việc tổ chức các chương trình phòng chống dịch trong học đường không chỉ giúp các em bảo vệ bản thân mà còn góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng trong công tác phòng chống dịch. 
Trước khi bước vào năm học mới, xã Cư Êbur, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận ca bệnh bạch hầu trong cộng đồng. Để phòng dịch lây lan, vào năm học mới Trường Mần non Cư Êbur, thành phố Buôn Ma Thuột đã triển khai các biện pháp phòng dịch cho học sinh trước khi vào lớp. Đồng thời tổ chức các buổi học, hướng dẫn các em các biện pháp vệ sinh cánh nhân để phòng dịch bệnh.
Đối với các cấp học cao hơn, học sinh cũng được thường xuyên cập nhập thông tin về tình hình dịch bệnh và được hướng dẫn các bước phòng chống dịch bệnh để cùng nhau phòng, chống dịch hiệu quả khi các loại dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.
Tính đến ngày 16/9, toàn tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 44 ca bệnh bạch hầu và đang có dấu hiệu gia tăng trong những tuần qua. Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk cũng ghi nhận nhiều loại bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như sốt xuất huyết, tay chân miệng, viêm não nhật bản, sốt rét. Điều này đòi hỏi các nhà trường phải chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống từng loại dịch bệnh để đảm bảo an toàn cho học sinh.
Hơn 400.000 học sinh ở các cấp học của tỉnh Đắk Lắk bước vào năm học mới. Trong bối cảnh “dịch chồng dịch”, mỗi nhà trường và chính quyền các địa phương đang quyết liệt triển khai các giải pháp phòng, chống để ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập và lây lan, đảm bảo trường học tập an toàn cho học sinh các cấp.
Phòng Thời sự
Đài PTTH Lâm Đồng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa