Tin tức

Ban chỉ đạo 502 Lâm Đồng tổng kết công tác dân vận

Thứ tư, 23/09/2020 - 06:59

(Lamdongtv.vn) -Ban chỉ đạo 502 Tỉnh Uỷ đã tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ 2021. Bà Nguyễn Thị Lệ, UVBTV, Trưởng Ban dân vận Tỉnh Uỷ - Trưởng ban chỉ đạo 502 chủ trì hội nghị

Cùng dự có các Ban, ngành, đoàn thể và lực lượng vũ trang thuộc ban chỉ đạo
     Theo báo cáo, trong năm 2020 Ban chỉ đạo chương trình phối hợp giữa lực lượng vũ trang với các tổ chức chính trị, xã hội tỉnh gọi tắt là Ban chỉ đạo 502 Lâm Đồng đã triển khai nhiều phần việc, nhiều công trình hỗ trợ cho các vùng khó khăn. Cụ thể đã tổ chức 1 đợt công tác dân vận tập trung tại xã Gia Bắc huyện Di Linh, huy động hơn 300 ngày công lao động, xây dựnh công trình dân sinh với tổng trị giá gần 4 tỷ đồng. Trong đó đã xây dựng 20 căn nhà cho các hộ nghèo đào 21 giếng nước, xây 20 sân xi măng, 10 nhà vệ sinh, khám bệnh miễn phí, cấp phát thuốc, cấp cây trồng và nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa khác. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang cùng với các ban, ngành, đoàn thể huyện Lạc Dương tổ chức “ Tết quân- dân- Xuân chiến sĩ”, tặng 75 phần quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 60 triệu đồng.
Ngoài ra các thành viên Ban chỉ đạo 502 phối hợp thực hiện tốt chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng, phối hợp với cấp uỷ, chính quyền Ban chỉ huy quân sự các huyện khởi công xây dựng 15/17 căn nhà “ Tình nghĩa quân- dân” cho các hộ là tín đồ các tôn giáo có hoàn cảnh khó khăn. Tặng 2 tấn gạo cho Hội phụ nữ xã Đạ Tông huyện Đam Rông trong phòng, chống dịch Covid- 19. Ngoài ra Ban chỉ đạo cũng triển khai phối hợp với các ngành chức năng vận động, tuyển chọn gọi thanh niên nhập ngũ, phối hợp tiếp nhận, rà soát hồ sơ các đối tượng được hưởng chế độ chính sách theo các quyết định của Chính Phủ, tham mưu trong công tác rà soát, cung cấp thông tin tìm kiếm quy tập mộ liệt sĩ, phối hợp chỉ đạo các cơ quan tổ chức tuyên  truyền phòng, chống đại dịch Covid- 19 v.v...
Bên cạnh đó thông qua các chương trình “Dân vận khéo”; “Cùng cả nước, Lâm Đồng chung sức xây dựng nông thôn mới” ; “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới” v.v...chương trình phối hợp của Ban chỉ đạo 502 đã góp phần xây dựng, củng cố hệ thống chính trị cơ sở địa phương vững mạnh, củng cố nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân tham gia phát triển kinh tế, xã hội, xoá đói giảm nghèo. Góp phần củng cố tình đoàn kết, niềm tin của đồng bào các dân tộc trong tỉnh với các cấp chính quyền, Mặt trận tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể và lực lượng vũ trang địa phương.
Trong năm 2021, Ban chỉ đạo 502 sẽ tiếp tục phối hợp trao đổi, nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư trong quần chúng nhân dân, kịp thời đề xuất các nâng cao chất lượng công tác dân vận đi vào thực chất, hiệu quả góp phần xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc. Tăng cường phối hợp thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở gắn với thực hiện phong trào thi đua “ Dân vận khéo” , “ Đơn vị dân vận tốt”; phối hợp tổ chức thực hiện đợt công tác dân vận tập trung tại xã Đưng K’Nớ huyện Lạc Dương… Bà Nguyễn Thị Lệ - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh Uỷ, Trưởng Ban chỉ đạo 502 nhấn mạnh, để hoàn thành tốt công tác năm 2021 thì các thành viên trong Ban chỉ đạo cần có sự phối hợp chặt chẽ nhất là công tác khảo sát, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân.
Trưởng Ban dân vận tỉnh ủy Nguyễn Thị Lệ cũng nhấn mạnh, hiện nay kinh phí thực hiện các công trình dân vận khá ít ỏi, nên để thực hiện được nhiều công trình, nhiều phần việc cho vùng đồng bào khó khăn thì từng thành viên của Ban chỉ đạo phải phát huy vai trò tham mưu, phối hợp với các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp trên địa bàn để vận động hiệu quả nguồn kinh phí thực hiện các công trình, phần việc. Khi thực sự có tâm, có tình yêu thương, sẻ chia thì sẽ vượt qua những khó khăn trước mắt để đem lại những việc làm ý nghĩa cho nhân dân./.. 
Thùy Dương

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa