Tin tức

Giao ban công tác Dân vận và các đoàn thể chính trị - xã hội

Thứ sáu, 25/09/2020 - 09:13

(Lamdongtv.vn) - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã chủ trì hội nghị Giao ban công tác Dân vận định kỳ giữa Ban Dân vận Tỉnh ủy với MTTQ và các đoàn thể Chính trị - xã hội tỉnh quý III năm 2020

Trong quý III năm 2020, Công tác dân vận khối Mặt trận Tổ quốc và các Đoàn thể chính trị-xã hội của tỉnh đạt được nhiều kết quả tích cực, hướng mạnh về cơ sở, góp phần tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn. Mặt trận, đoàn thể và hội quần chúng đã làm tốt vai trò là người đại diện, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của đoàn viên, hội viên; giữ vai trò nòng cốt trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Trong quý 3 năm 2020,  do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 tác động đến mọi mặt đời sống, sản xuất của Nhân dân. Vì vậy, công tác dân vận của đơn vị đã tập trung vào các hoạt động vận động các tổ chức chung tay, chia sẻ giúp đỡ nhân của các đơn vị vượt qua những khó khăn với số tiền ủng hộ lên đến hàng tỷ đồng. Các tầng lớp nhân dân trong tỉnh cũng đặc biệt quan tâm, theo dõi tình hình, kết quả Đại hội Đảng các cấp, công tác chuẩn bị cho Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XI và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.
Bên cạnh đó, Mặt trận và các đoàn thể tỉnh cũng đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trọng tâm là các phong trào, hoạt động chung tay phòng chống dịch Covid – 19 với cộng đồng, cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", và các phong trào thi đua của các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh. Chú trọng công tác xây dựng, tôn vinh và nhân rộng các mô hình, các “Nhân tố điển hình - gương người tốt, việc tốt” trong nhân dân, tạo sự lan tỏa trong các thành phần xã hội, cộng đồng dân cư. Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận làm rõ thêm một số kết quả đã đạt được, nêu lên những tồn tại, hạn chế và bổ sung nội dung nhiệm vụ công tác dân vận khối Mặt trận Tổ quốc và các Đoàn thể chính trị-xã hội. 
Kết luận Hội nghị, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy - bà Nguyễn Thị Lệ đã đánh gia cao những kết quả hoạt động của các cơ quan, đơn vị Khối Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh thời gian qua. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị  tăng cường rà soát, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2020 của MTTQ, các đoàn thể đã đề ra ; Tập trung thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. Chủ động, tăng cường nắm tình hình nhân dân; tư tưởng đoàn viên, hội viên; nhữngvấn đề nổi cộm, bức xúc của nhân dân; tình hình dân tộc, tôn giáo, công nhân lao động, học sinh, sinh viên… Kịp thời phối hợp giải quyết những vụ việc nổi cộm ở địa phương, những vấn đề mới nảy sinh liên quan đến quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân. Từ đó, góp phần tạo đồng thuận xã hội, đảm bảo an dân, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn./.
Lô Thanh

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa Quảng cáo trang chủ, cột giữa