Tin tức

Phát huy truyền thống 90 năm công tác dân vận của Đảng

Thứ bảy, 03/10/2020 - 09:30

(Lamdongtv.vn) - Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15.10.1930 - 15.10.2020), và biểu dương các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “ dân vận khéo” giai đoạn 2015 - 2020

Dự lễ kỷ niêm có Đc Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Lãnh đạo các Ban Đảng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, Ban dân vận các địa phương, cán bộ làm công tác dân vận qua các thời kỳ và 90 điển hình tiên tiến trong công tác dân vận.
Phát biểu ôn lại truyền thống 90 năm công tác dân vận của Đảng, Đc Nguyễn Thị Lệ - Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy, nêu rõ: Sau khi Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập, Đảng và Bác Hồ đặc biệt coi trọng công tác dân vận và khẳng định sức mạnh của cách mạng ở nơi dân. Đảng phải dựa vào dân để làm cách mạng. Đây là điều cốt yêu hằng ngày của Đảng và công tác dân vận của Đảng được xác định là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược đối với sự nghiệp cách mạng của đất nước. Đối với tỉnh Lâm Đồng, trong tiến trình xây dựng và phát triển, nhất là thời kỳ đổi mới, các cấp, các ngành luôn quan tâm, thực hiện công tác dân vận với nhiều nội dung, tiêu chí cụ thể, hình thức hoạt động đa dạng, phong phú, góp phần xây dựng Đảng, Chính quyền trong sạch, vững mạnh, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.
Đến nay, toàn tỉnh xây dựng và nhân rộng được trên 8.640 mô hình, điển hình “ Dân vận khéo” trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó, giai đoạn 5 năm qua phát triển được hơn 6.100 mô hình dân vận khéo. Thông qua phong trào dân vận đã góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu kinh tế - xã hội, giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới; đời sống đời nhân dân và diện mạo đô thị, nông thôn ngày càng khởi sắc. Các phong trào văn hóa, y tế, trật tự, an toàn xã hội, quốc phòng an ninh trên địa bàn được giữ vững. Tại lễ kỷ niệm, cán bộ làm công tác dân vận qua các thời kỳ đã chia sẽ, đóng góp những kinh nghiệm, đồng thời mong muốn đội ngũ làm công tác dân vận các cấp tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, hoàn thành nhiệm vụ để đóng góp thiết thực cho sự phát triển của địa phương.
        Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, phát biểu tại lễ kỷ niệm, Đc Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương những đóng góp các thế hệ cán bộ làm công tác dân vận qua các thời kỳ. Đồng thời khẳng định: Dù giai đoạn này, thời kỳ nào, công tác dân vận luôn là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược, góp phần quan trọng củng cố mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với Nhân dân, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc vững mạnh; nhất là phong trào dân vận khéo lại càng có ý nghĩa thiết thực. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, nhấn mạnh: Phát huy truyền thống vẻ vang của ngành dân vận, thời gian tới, đội ngũ cán bộ công tác dân vận cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị về công tác vận động quần chúng, xem đây là trách nhiệm của các cấp, ngành và của mỗi cán bộ, đảng viên. 
Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị Ngành dân vận đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quan tâm xây dựng các điển hình; phổ biến kinh nghiệm, cách làm hay của những điển hình "Dân vận khéo", cũng như kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng, nhân rộng các điển hình tiên tiến.
       Dịp này, 5 đồng chí là cán bộ dân vận vinh dự được Ban dân vận Trung ương tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp dân vận; 21 tập thể và 15 cá nhân được Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng tặng bằng khen; 52 tập thể và 38 cá nhân được Ban dân vận Tỉnh ủy tặng giấy khen. Đây là những mô hình, điển hình tiên tiến, có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác “Dân vận khéo” giai đoạn 2015 - 2020; góp phần vào sự phát triển của các cơ quan, đơn vị và địa phương./. 


Mạnh Thành

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa