Tin tức

Hàng Việt về nông thôn ĐạTẻh

Thứ hai, 05/10/2020 - 10:53

(Lamdongtv.vn) -Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng phối hợp phối hợp với UBND huyện Đạ Tẻh đã tổ chức “ Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi”

Phiên  chợ diễn ra trong thời gian 04 ngày, từ ngày 02 đến hết ngày 05/10, phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi được tổ chức tại huyện Đạ Tẻh với quy mô 25 gian hàng thu hút sự tham gia của 15 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt thường ngày; 100% sản phẩm được giao thương, trưng bày trong phiên chợ đều do các doanh nghiệp trong tỉnh và trong nước sản xuất. 
Thực tế tại phiên chợ cho thấy đã tạo ra sự tương tác hai chiều giữa doanh nghiệp và người dân khu vực nông thôn với số lượng mua sắm ở các quầy hàng khá đông. Qua đó các doanh nghiệp có điều kiện nghiên cứu nhu cầu, tập quán, khả năng tiêu dùng của người Việt Nam ở khu vực nông thôn để điều chỉnh sản xuất, tổ chức kênh phân phối phù hợp, nâng cao thị phần tại thị trường. Còn về phía người tiêu dùng nông thôn, có điều kiện được tiếp xúc với nhiều mặt hàng tiêu dùng phong phú, chất lượng bảo đảm, giá cả phù hợp và thật sự yên tâm vào các sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp. 
Thông qua việc tổ chức phiên chợ hàng Việt trên địa bàn, người dân được tham quan, mua sắm và tiếp cận với những loại hàng hóa có xuất xứ, chất lượng bảo đảm. Đồng thời, phiên chợ chính là cầu nối để người dân hiểu hơn về tầm quan trọng và ưu tiên sử dụng hàng Việt trong sinh hoạt. Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Đạ Tẻh cho biết: do phiên chợ chỉ diễn ra trong thời gian ngắn nên hiệu ứng xã hội chưa cao, khả năng lan tỏa thông điệp “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của chương trình chưa đạt hiệu quả như mong muốn. 
Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi ở Đạ Tẻh không chỉ là cầu nối, mà còn tạo hiệu ứng tích cực quảng bá sản phẩm từ doanh nghiệp đến người tiêu dùng. Sau phiên chợ này, các doanh nghiệp tiếp tục nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của nhân dân huyện Đạ Tẻh, tạo sự kết nối, mở rộng mạng lưới phân phối, đưa hàng hóa Việt Nam chất lượng đến từng địa bàn nông thôn. Đây cũng là giải pháp kích cầu thị trường, góp phần phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa trong bối cảnh kinh tế gặp nhiều khó khăn và xuất khẩu giảm sút do ảnh hưởng của dịch Covid - 19.
Hoàng Phúc

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa Quảng cáo trang chủ, cột giữa