Tin tức

Trốn nghĩa vụ quân sự có thể bị phạt đến 5 năm tù

Thứ bảy, 17/10/2020 - 07:37

Những năm qua, nhiều nam thanh niên tự giác lên đường nhập ngũ nhưng cũng có một số người tìm mọi cách để trốn tránh nghĩa vụ này. Tuy nhiên, từ năm sau trở đi việc trốn nghĩa vụ quân sự có thể bị phạt đến 5 năm tù

Mùa tuyển quân 2021 bắt đầu từ khoảng cuối tháng 11/2020 và trong tháng 02/2020, các địa phương sẽ đồng loạt tổ chức lễ giao - nhận quân. Từ năm 2021, theo các quy định mới nhất, mức xử phạt hành chính đối với người trốn nghĩa vụ quân sự 2021 lên đến 4 triệu đồng đối với hành vi gian  dối làm sai lệch kết quả phân loại sức khỏe của mình nhằm trốn tránh nghĩa vụ quân sự;  Đưa tiền hoặc lợi ích vật chất khác cho cán bộ, nhân viên y tế để làm sai lệch kết quả phân loại sức khỏe. Đặc biệt, Xử lý hình sự cao nhất là từ 3- 5 năm tù với người  không chấp hành đúng quy định của pháp luật về đăng ký nghĩa vụ quân sự, không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ, lệnh gọi tập trung huấn luyện./.
Tin từ phòng Thời sự
Đài PTTH Lâm Đồng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Đà Nẵng : làm mới điểm đến đón khách mùa cao điểm hè

(Lamdongtv.vn)- Chuẩn bị vào mùa cao điểm du lịch hè, các địa phương có thế mạnh về du lịch đang nỗ lực nâng cấp điểm đến, làm mới sản phẩm và tăng cường quảng bá xúc tiến để thu hút khách trong nước và quốc tế. Trong đó, thành phố biển Đà Nẵng dự kiến tiếp tục là tâm điểm mùa hè năm nay với chuỗi hoạt động, sự kiện và sản phẩm du lịch hấp dẫn.

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa