Tin tức

Phục vụ người dân thông qua tiện ích xã hội

Thứ ba, 07/08/2018 - 11:00

Ngoài kênh tương tác như website, facebook thì tài khoản mạng xã hội Zalo của Tổng đài thông tin dịch vụ công Đà Nẵng 1022 đã thu hút đông đảo người dùng quan tâm, theo dõi với nhiều tiện ích tra cứu thông tin.

Sử dụng mạng xã hội để mở rộng và kết nối thông tin giữa người dân với các cơ quan chính quyền đang là xu hướng được áp dụng tại Đà Nẵng. Ngoài kênh tương tác như website, facebook thì tài khoản mạng xã hội Zalo của Tổng đài thông tin dịch vụ công Đà Nẵng 1022 đã thu hút đông đảo người dùng quan tâm, theo dõi với nhiều tiện ích tra cứu thông tin.
 Mỗi khi di chuyển bằng xe buýt, anh Đặng Thắng lại sử dụng mạng xã hội Zalo để tra cứu thông tin xe buýt sắp đến trạm. Đây là một tiện ích của Tổng đài thông tin dịch vụ công 1022 của Đà Nẵng, giúp cho anh biết được thời gian chính xác xe buýt đến trạm, nên giảm được thời gian chờ đợi. 
 Phỏng vấn anh Đặng Thắng – Quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng : sử dụng ứng dụng zalo thì biết được giờ mình cần ra đón xe buýt, khỏi phải mất công chờ, rất thuận lợi, thứ hai là nếu mình đi chuyến ko thường xuyên thì ứng dụng cũng giúp mình biết để tìm lộ trình phù hợp
 Tra cứu thông tin xe buýt sắp đến trạm chỉ là 1 trong nhiều tiện ích phục vụ nhu cầu tra cứu thông tin của người dân thông qua mạng xã hội Zalo của Tổng đài 1022. Chỉ cần có tài khoản zalo, người dùng có thể dễ dàng tiếp cận với tiện ích tra cứu tình trạng  xử lý hồ sơ, an toàn thực phẩm, xe vi phạm trật tự an toàn giao thông,  tra cứu giá đất, điểm thi….
Phỏng vấn chị Lê Thị Kiều Oanh – Quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng : các địa phương khác thì chưa thấy tổng đài nào hỗ trợ người dân tìm những thông tin thuận tiện, nó có nhiều mục như an toàn thực phẩm hay tìm xe buýt, rất tiện cho bon em
 Phỏng vấn anh Nguyễn Xuân Hóa – Quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng : mạng xã hội đưa ra các tiện ích như thế rất thuận tiện, giúp chúng tôi tra cứu hồ sơ, trạm xe buýt, rất thuận tiện cho tôi, đó là cái mà tôi rất hài lòng
 Với hàng loạt tiện ích mang lại, đến nay tài khoản mạng xã hội Zalo của Tổng đài 1022 đã thu hút gần 100 nghìn lượt quan tâm, theo dõi và tương tác thường xuyên.
Phỏng vấn anh Nguyễn Văn Quốc – Phó giám đốc Trung tâm Thông tin Dịch vụ công Đà Nẵng : trung bình hàng tháng lượt tra cứu trên zalo từ 15 đến 20 nghìn lượt, tập trung vào các lĩnh vực người dân quan tâm, thiết thực như tra cứu hồ sơ, tra cứu xe vi phạm, hoặc cơ sở đạt chuẩn an toàn thực phẩm

Ngoài tiện ích tra cứu trên ứng dụng, Tổng đài 1022 Đà Nẵng còn đóng vai trò trung gian, tiếp nhận mọi góp ý, phản ánh của các tổ chức, công dân và chuyển đến các cơ quan chức năng xử lý, đảm bảo mọi phản ánh đều được phản hồi./.
Tin từ phòng Thời sự
Đài PT-TH Lâm Đồng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang chủ, cột giữa Danvan
Thời tiết
17 - 24ºC
Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông
.
Tỷ giá
.
Loại Bán Mua
USD 23.375 23.295
AUD 16.713,02 16.433,35
HKD 3.000,31 2.935,37
Địa điểm Mua Bán
TP HCM 36.490 36.630
Hà Nội 36.490 36.650
Quảng cáo cột phải,trên cùng
Quảng cáo cột phải trên cùng
cột phải
 	Quảng cáo trang chủ, cột phải, trên cùng