Tin tức

Hội khuyến học tỉnh Lâm Đồng kỷ niệm 20 năm thành lập

Chủ nhật, 25/10/2020 - 07:27

(Lamdongtv.vn) - Hội khuyến học tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập hội (23/10/2000 - 23/10/2020) và biểu dương các mô hình xây dựng xã hội học tập tiêu biểu

Bà Phạm Thị Hòe - Phó Chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam, ông Bùi Thắng - UVBTV - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, ông Võ Ngọc Hiệp - UV BTV - Chủ tịch UBMTTQ VN tỉnh, ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, nguyên Chủ tịch hội khuyến học tỉnh qua các thời kỳ và 110 mô hình tiêu biểu trong xây dựng xã hội học tập đã tham dự.
Sau 20 năm hình thành và phát triển , Hội khuyến học tỉnh Lâm Đồng đã trải qua 4 lần đại hội, đến nay đã có 2.712 hội khuyến học từ cấp huyện đến phường, xã với trên 2.000 hội viên. Nổi bật trong công tác khuyến học có thể kể đến phong trào thi đua xây dựng với các mô hình “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập” và “Đơn vị học tập” được lồng ghép, phối hợp với việc đăng ký thực hiện các mô hình học tập gắn với “Gia đình văn hóa”, “Thôn, tổ dân phố văn hóa”, “Xã nông thôn mới”. Qua các mô hình cũng đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiêu biểu cần nhân rộng. Toàn tỉnh hiện có 84 trung tâm học tập cộng đồng kết hợp với nhà văn hóa xã đạt tỷ lệ 57,1% và 12/12 huyện, thành phố đều có ít nhất 01 trung tâm học tập cộng đồng điểm. Là tổ chức xã hội đặc thù, hoạt động vì mục đích học tập, nâng cao hiểu biết trong xã hội, Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng tập trung vận động xây dựng Quỹ Khuyến học, Khuyến tài để động viên những tấm gương học tập tiêu biểu, đến nay đã vận động được trên 222 tỷ đồng để trao hàng ngàn suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, khen thưởng cho học sinh đạt thành tích cao.
Ngoài ra, các cấp hội còn hỗ trợ cho học sinh nghèo nhà ở xa trường hơn 2.000 chiếc xe đạp, gần 400 ngàn tập vở, trên 6.500 bộ sách giáo khoa. Các cấp hội khuyến học còn phối hợp tốt với ngành giáo dục trong việc thực hiện nhiệm vụ : “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” góp phần tích cực trong việc chống bỏ học, thất học, thực hiện hiệu quả phong trào thi đua. Khuyến học – khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong trường đã góp phần giảm tỷ lệ bỏ học từ 9% vào năm học 2000 đến nay xuống còn dưới 1%, riêng con em đồng bào dân tộc thiểu số tỷ lệ bỏ học từ 12% xuống còn 2%. Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo Hội khuyến học Việt Nam và UBND tỉnh Lâm Đồng đã biểu dương những kết quả mà Hội khuyến học tỉnh đạt được trong 20 năm qua đồng thời đề nghị trong thời gian tới, hội khuyến học tỉnh cần tập trung nâng cao chất lượng của tổ chức hội và hội viên, tập trung đẩy mạnh và phát triển nhiều mô hình hay trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập....
Dịp này, hội khuyến học tỉnh lâm Đồng đã biểu dương 110 mô hình tiêu biểu trong việc  xây dựng xã hội học tập tại tỉnh  Lâm Đồng  ./.
Bích Thảo

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa