Tin tức

Hội nghị trực tuyến giải ngân các chương trình vốn vay ODA

Thứ năm, 29/10/2020 - 09:02

(Lamdongtv.vn) - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tình hình thực hiện, giải ngân các chương trình dự án ODA, vốn vay ưu đãi nước ngoài 10 tháng đầu năm, giải pháp những tháng còn lại của năm 2020

Tham dự có các Phó Thủ tướng Chính phủ, Lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành Trung ương và 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Về phía điểm cầu tỉnh Lâm Đồng có ông Trần Đức Quận, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đoàn Văn Việt, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng Lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành liên quan đã tham dự.
Theo Bộ kế hoạch đầu tư: 10 tháng đầu năm 2020, các Bộ Ngành Trung ương và các địa phương đã thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại các Hội nghị giao ban trực tuyến thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, đặc biệt các Đoàn công tác của Chính phủ đã tới các địa phương thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, trong đó có vốn ODA và vốn vay ưu đãi nước ngoài. Nhờ đó mà tình hình thực hiện, tỷ lệ giải ngân nguồn vốn ODA có những chuyển biến tích cực. Thống kê trong tổng số 60.000 tỷ đồng nguồn vốn vay ODA giao năm 2020, trong đó các Bộ, cơ quan Trung ương giao trên 21.500 tỷ đồng, các địa phương trên 38.400 tỷ đồng. Đến hết tháng 10/2020, tỷ lệ giải ngân nguồn vốn này ước đạt trên 18.000 tỷ đồng, đạt trên 30% kế hoạch vốn.
Đối với tỉnh Lâm Đồng: Năm 2020, tỉnh được giao bố trí nguồn vốn ODA gần 400 tỷ đồng, đến hết tháng 10/2020 khối lượng thực hiện giải ngân trên 80 tỷ đồng, đạt 21% kế hoạch vốn. Qua đánh giá kế hoạch phân bổ các nguồn vốn cơ bản bảo đảm bám sát định hướng, kế hoạch, tuy nhiên vẫn còn một số dự án tiến độ thực hiện chậm. Nguyên nhân chính là do một số dự án phải cập nhật, điều chỉnh dự toán và chi phí theo đơn giá quy định tại Nghị định 68 của Chính phủ, mức bố trí kinh phí hàng năm cho các dự án chưa theo kế hoạch. Mặt khác, công tác chuẩn bị đầu tư chưa đạt yêu cầu, vì vậy đã ảnh hưởng đến tiến độ giải ngân chung của các nguồn vốn.
Tại hội nghị, đại diện các Bộ Ngành Trung ương và các địa phương đã làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến việc triển khai thực hiện, giải ngân vốn ODA tại các đơn vị, địa phương, nhất là việc điều chỉnh nguồn vốn, thủ tục ký hợp đồng, mời thầu, quá trình thực hiện, giải ngân nguồn vốn nhằm đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn ODA những tháng còn lại của năm 2020 bảo đảm kế hoạch./.
Hoàng Ái

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa Quảng cáo trang chủ, cột giữa