Tin tức

5 điểm mới về thời gian làm việc từ năm 2021 của Luật Lao động

Thứ năm, 05/11/2020 - 21:50

Từ 1-1-2021, Bộ luật Lao động 2019 chính thức có hiệu lực. Bộ luật mới với quy định về thời giờ làm việc, thay đổi đáng kể so với BLLĐ 2012 mà người lao động cần quan tâm

Theo Bộ luật lao động 2019 thì số giờ làm việc bình thường và số giờ làm thêm không được điều chỉnh không không quá 40 giờ trong một tháng. 
Một số trường hợp đặc biệt người sử dụng lao động có quyền yêu cầu người lao động (NLĐ) làm thêm giờ mà không bị giới hạn. Tuy nhiên, NLĐ có thể từ chối nếu ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe. Người sử dụng lao động đồng thời cũng phải thông báo tới NLĐ về thời gian làm việc.
Cũng theo Bộ luật lao động 2019, NLĐ làm thêm không quá 300 giờ/năm. Các trường hợp mới gồm: Sản xuất, gia công xuất khẩu sản phẩm điện, điện tử, chế biến diêm nghiệp. công việc đòi hỏi lao động có trình độ chuyên môn, kỹ thuật cao Trường hợp khác do Chính phủ quy định.
Thêm 4 công việc được quy định thời giờ làm việc riêng bao gồm tin học, công nghệ tin học. Nghiên cứu ứng dụng khoa học, công nghệ. Thiết kế công nghiệp. Các công việc có tính chất đặc biệt khác do Chính phủ quy định.
Tin từ phòng Thời sự
Đài PTTH Lâm Đồng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa Quảng cáo trang chủ, cột giữa