Tin tức

Kỷ niệm 40 năm thành lập Trường khiếm thính Lâm Đồng

Thứ bảy, 14/11/2020 - 07:45

(Lamdongtv.vn) - Sáng 13/11, Trường khiếm thính tỉnh Lâm Đồng tổ chức Kỷ niệm 40 năm thành lập. Đại diện Lãnh đạo Sở, Ngành của tỉnh, thành phố Đà Lạt và các thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh của Trường đã tham dự

Trường khiếm thính tỉnh Lâm Đồng được thành lập từ năm 1980, với chức năng nuôi và dạy trẻ khuyết tật thính giác. Ban đầu nhà trường có 17 học sinh, 1 cán bộ quản lý và 2 thầy cô giảng dạy, học tập. Trải qua 40 năm hình thành, hiện nay Trường có 130 em theo học, trong đó có 1 lớp can thiệp sớm, 4 lớp mầm non, 7 lớp tiểu học và 4 lớp trung học cơ sở, với 95% học sinh học nội trú. Trong những năm qua, Trường khiếm thính tỉnh Lâm Đồng luôn nổ lực, vượt khó, thực hiện tốt việc huy động số học sinh khiếm thính trong độ tuổi đi học, quy mô chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên. Đặc biệt, nhà trường đã tích cực xây dựng các chương trình phù hợp với học sinh khiếm thính, lựa chọn ngôn ngữ ký hiệu trong quá trình truyền thụ kiến thức cho học sinh.
Bên cạnh việc học văn hóa, học nghề, trường còn chú trọng và làm tốt việc rèn luyện sức khỏe, thể chất và giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Kỷ niệm 40 năm thành lập là dịp để Trường khiếm thính tỉnh Lâm Đồng đánh giá những kết quả đạt được, đồng thời tiếp tục khắc phục khó khăn, nổ lực phấn đấu thực hiện tốt công tác giáo dục, đào tạo, góp phần giúp các em khiếm thính vượt qua những thiếu hụt của bản thân, nổ lực hơn trong cuộc sống./.
Hoàng Ái

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa