Tin tức

Hình thành và phát triển các kỹ năng cần thiết cho trẻ mầm non

Thứ tư, 25/11/2020 - 07:09

(Lamdongtv.vn) - Nhiều phụ huynh học sinh yên tâm hơn khi trẻ mầm non đến trường, không chỉ sinh hoạt trong không gian của lớp học, mà trẻ còn được học tập trong thư viện trường, tham gia các hoạt động thể chất

Nhằm hỗ trợ trẻ phát triển các kỹ năng cần thiết ngay từ gốc như tiếp cận với các nguồn sách, rèn luyện thể dục thể thao, hình thành và phát triển giáo dục thể chất và ngôn ngữ là 2 lĩnh vực giáo dục cần thiết dành cho trẻ ở các trường mầm non.
Phòng thư viện Trường mầm non Anh Đào (TP.Tuy Hòa) tỉnh Phú Yên, không gian thoáng mát, thân thiện. Các tủ sách trang bị nhiều loại sách, truyện tranh sinh đông, hấp dẫn với trẻ mầm non. Kệ tủ cũng phù hợp trong tầm tay và tầm mắt để trẻ dễ dàng quan sát, lấy ra và cất vào khi học tập... Cùng với các tiết học trên lớp, trẻ được giáo viên đưa đến thư viện dạy cách tiếp cận với các loại sách và truyện. Từ đó, trẻ nhớ các mặt chữ cái, biết cách cầm, lật sách, phân biệt đầu, cuối trang sách. Trẻ tích cực khám phá, vừa học vừa chơi, dần hình thành thói quen sử dụng, thích đọc sách ngay ở độ tuổi mầm non.  
Mỗi tuần các lớp dành ra 1 giờ để tham gia các hoạt động tại phòng thể chất như nhảy aerobic, các trò chơi vận động, thể thao, tập thể dục… Ở lứa tuổi mầm non, trẻ thích vận động với các hoạt động sôi nổi, chính vì vậy xây dựng phòng thể chất ngoài tạo hứng thú cho trẻ, còn mang ý nghĩa quan trọng trong hình thành và phát triển toàn diện cơ thể để trẻ được khỏe mạnh hơn.
Cùng với đó, các hoạt động vận động ngoài trời như thế này, trẻ trở nên vui vẻ và hoạt náo hơn. 
Hoàn thiện về cơ sở vật chất góp phần không nhỏ trong việc tạo ra không gian để trẻ mầm non học tập và vui chơi. Điều này đáp ứng đúng các tiêu chí của chương trình giáo dục bậc mầm non. 
Phòng thư viện, phòng thể chất đã phát huy vai trò trong việc hỗ trợ trẻ và giáo viên. Đặc biệt, xây dựng được cho trẻ sở thích đọc sách hay rèn luyện thể thao, cũng giống như đã tạo được nền tảng tốt cho trẻ sau này trở thành người chủ động trong học tập và rèn luyện.
Sau các tiết học trên lớp, trẻ thích thú hơn khi được cô giáo đưa đến các góc đọc sách, không gian vận động ngoài trời, rèn luyện thể thao… Giảm áp lực về mặt tâm lý với một đứa trẻ khi đến trường. Trẻ hình thành và phát triển nhiều kỹ năng bổ ích khi sớm được làm quen với các môi trường như thế. 

Phòng Thời sự
Đài PTTH Lâm Đồng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa